Xe máy loạng choạng trên đường, gặp cảnh sát, tài xế vọt ga bỏ chạy

Xã hội - Ngày đăng : 19:04, 17/08/2022

Đội CSGT số 4, Phòng CSGT Công an Hà Nội đã lập biên bản xử phạt hành chính với tài xế Đ.Đ.T với lỗi vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện.

Khoảng 13h30 ngày 17/8, Tổ công tác của Đội CSGT số 4, Phòng CSGT Công an Hà Nội lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại ngã ba Thi Sách – Nguyễn Công Trứ (Hai Bà Trưng).

Tổ công tác phát hiện tài xế Đ.Đ.T (SN 1985, trú tại Lập Thạch, Vĩnh Phúc) điều khiển xe máy mang BKS 90H5- 16XX đi loạng choạng có dấu hiệu đã sử dụng rượu, bia. Sau khi tổ công tác ra tín hiệu dừng xe, nam tài xế liên tục tăng ga tìm cách bỏ chạy.

Tài xế T. bị lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn
Với kết quả này, tài xế T. có nồng độ cồn cao gấp 3 lần mức vi phạm cao nhất quy định trong Nghị định 100/NĐ-CP

Qua kiểm tra nồng độ cồn, phát hiện tài xế Đ.Đ.T vi phạm ở mức 1,196 mg/l khí thở. Đây là mức vi phạm cao gấp gần 3 lần mức vi phạm cao nhất được quy định trong Nghị định 100/NĐ-CP (mức vi phạm bị xử phạt tối đa là trên 0,4 mg/l khí thở).

Làm việc với lực lượng chức năng, tài xế T. không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe. Đặc biệt, nam tài xế này liên tục có lời lẽ, hành động khiêu khích lực lượng làm nhiệm vụ.

Tổ Công tác đã lập biên bản xử phạt hành chính. Tài xế T. sẽ bị xử phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng và tạm giữ xe máy 7 ngày với lỗi vi phạm nồng độ cồn. Với lỗi không có giấy phép lái xe, người này bị xử phạt 1,5 triệu đồng, lỗi không có giấy đăng kí xe bị xử phạt 900 nghìn đồng.

Cũng trong chiều 17/8, Tổ công tác của Đội CSGT số 4 đã phát hiện thêm 3 trường hợp khác vi phạm nồng độ cồn.

Nhiều tài xế cho rằng chỉ uống vài cốc bia giải nhiệt nên chủ quan
Các phương tiện vi phạm sẽ bị dán niêm phong và tạm giữ 7 ngày

Đại úy Nguyễn Thế Quang, Đội CSGT số 4 cho biết, các tài xế điều khiển xe mà trong hơi thở có nồng độ cồn cao sẽ không làm chủ được tay lái, có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

“Các tài xế đã say, không làm chủ được hành vi của mình nên trong khi làm việc, chúng tôi liên tục phải động viên, thuyết phục họ chấp hành”, Đại úy Quang nói.

Đại úy Trần Ngọc Trung, Đội trưởng Đội CSGT số 4 chia sẻ thêm, Đội 4 quản lý các tuyến phố cổ. Nhiều người vi phạm cho rằng, họ di chuyển trong phố với tốc độ chậm và cự li ngắn nên chủ quan. Tuy nhiên, việc điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng rượu, bia đều tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, Đội CSGT sẽ bố trí lực lượng chốt chặn ngay tại các quán nhậu để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.