Xử phạt người đăng tin 'Đà Nẵng đề xuất mở phố đèn đỏ'

Xã hội - Ngày đăng : 17:29, 15/08/2022

Người đăng nội dung sai sự thật "Đà Nẵng đề xuất mở phố đèn đỏ để kích cầu du lịch" trên mạng xã hội Facebook vừa bị cơ quan chức năng lập biên bản xử phạt.

Ngày 15/8, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng đã xử phạt vi phạm đối với ông L.D.T. (trú tại Đà Nẵng) vì đăng tải thông tin không đúng sự thật về phát triển du lịch của thành phố trên trang Facebook cá nhân.

Trước đó, trên Facebook cá nhân, ông L.D.T. đăng tải nội dung có tiêu đề "Đà Nẵng đề xuất mở "Phố đèn đỏ" để kích cầu du lịch" kèm hình ảnh nhạy cảm.

Xử phạt người đăng tin Đà Nẵng đề xuất mở phố đèn đỏ - 1

Hình ảnh, thông tin không đúng sự thật trên trang Facebook cá nhân của ông L.D.T.

Thông tin sai sự thật này đã làm dư luận xôn xao về chủ trương, định hướng phát triển du lịch của Đà Nẵng, ảnh hưởng đến hình ảnh Đà Nẵng - một điểm đến thân thiện, an toàn, mến khách.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, liên quan đến thông tin này, Sở Du lịch TP Đà Nẵng khẳng định không có đề xuất, định hướng về việc mở "phố đèn đỏ" để kích cầu du lịch.

Trước thông tin không đúng sự thật, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, phát triển kinh tế xã hội của thành phố nêu trên, cơ quan chức năng đã mời ông L.D.T. lên làm việc.

Theo đó, ông T. thừa nhận việc đăng tải nội dung bài viết nêu trên là chưa đúng và chưa được kiểm chứng. Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng đã có quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng và buộc người này gỡ bỏ thông tin vi phạm.

Hoài Sơn