Bố mẹ đẻ lặn lội từ quê lên chơi, mẹ chồng cầm ngay đồ quê của thông gia biếu sang cho hàng xóm kèm thái độ coi thường

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 10:47, 15/08/2022

Tôi cũng không thể ngờ rằng mẹ chồng tôi lại là người như thế.

Bố mẹ đẻ lặn lội từ quê lên chơi, mẹ chồng cầm ngay đồ quê của thông gia biếu sang cho hàng xóm kèm thái độ coi thường-1

Tôi tự thấy cuộc sống ở nhà chồng của mình thật khổ cực (Ảnh minh họa)

Tôi năm nay 30 tuổi, đã kết hôn được 6 năm. Cũng như những người con gái khác, khi yêu và kết hôn tôi cố gắng để chọn được cho mình người chồng yêu thương mình thật lòng. Đến khi có được rồi, tôi cứ ngỡ giấc mơ có thật vì người yêu tôi hơn tôi 2 tuổi, rất chững chạc và yêu thương tôi.

Một đám cưới diễn ra êm đẹp, tôi về làm dâu nhà chồng trong tâm trạng phấn khởi. Kết hôn xong, tôi cứ ngỡ như mơ khi mình được sống cùng người mình yêu. Thế nhưng, chồng thì có thể lựa chọn, chứ bố mẹ chồng thì không thể nào biết trước được. Lúc yêu nhau tôi thấy bố mẹ anh cũng dễ gần, cởi mở. Nhưng lấy về rồi, mới thấy choáng vì mẹ chồng.

Tôi là người con dâu không xuất thân từ gia đình giầu có, không đến mức hoàn hảo… nhưng tôi cũng là người con dâu ngoan ngoãn, luôn làm tròn bổn phận của người con, người vợ trong gia đình. Song tôi gố gắng thế nào cũng không vừa lòng mẹ chồng. Mẹ chồng tôi cũng đặt ra nhiều quy định hà khắc đối với tôi trong việc nhà. Mẹ chồng tôi còn khắt khe, soi mói con dâu trong việc chăm sóc chồng, con. Mỗi khi chồng, con bị ốm, tôi liền bị mẹ chồng đổ lỗi.

Coi tôi không ra gì đã đành, mẹ chồng tôi còn đối xử với bố mẹ đẻ của tôi cũng hết sức ghẻ lạnh. Tôi ở cùng bố mẹ chồng nên cả năm trời bố mẹ đẻ tôi cũng chỉ lên chơi nhà, thăm con cháu và thông gia, không dám ở lại lâu sợ phiền phức. Nhưng chỉ hai ngày ở lại mà tôi thấy thương bố mẹ tôi vô cùng vì mẹ chồng tôi cau có, xét nét con dâu, nói cạnh khóe thông gia.

Cách đây mấy ngày, bố mẹ đẻ tôi có lên chơi, quà quê cũng chẳng có gì ngoài mấy thứ "cây nhà lá vườn" ít rau xanh, mấy cân nhãn, hai con gà, mấy chục trứng gà. Quà quê chỉ có vậy, nhưng cả một tấm lòng không ngại đường xa mang vác nặng cũng chỉ mong có chút quà quê biếu thông gia. Vậy mà, mẹ chồng tôi dửng dưng đón nhận, tôi chưa kịp cất vào tủ lạnh thì mẹ chồng đã mang sang cho mấy nhà hàng xóm hết.

Mẹ chồng tôi nói với mấy người hàng xóm khi cho họ đồ quê của bố mẹ tôi: "Đúng là quê mùa, giờ còn mang mấy cái đồ rẻ tiền lên biếu thông gia mới nực cười. Nhà có mấy mảnh vườn giờ đất cát tăng vùn vụt, sao không cắt ra mà bán chia cho con gái, có phải hơn không? Gả con xong là mất hút, "chuột sa chĩnh gạo" mà không biết điều. Ăn ở không biết điều tôi cho con trai lấy vợ khác cho biết mặt".

Tối hôm đó, mẹ chồng tôi chiêu đãi bố mẹ đẻ tôi rất thịnh soạn, toàn món đắt tiền. Vào bữa ăn, mẹ chồng tôi khoe mẽ mình nhà có điều kiện, ăn ở sung sướng, không ngừng "đá đểu" con dâu, nhà thông gia: "Nhà tôi trên này chỉ ăn sơn hào hải vị, toàn mua đồ siêu thị, nhập khẩu chứ không ăn mấy thứ đồ nông thôn kém đảm bảo. Con dâu vào nhà này sung sướng hết nấc, vậy mà ăn ở không biết điều đâu. Nhiều lúc, chẳng nhẽ tôi lại trả về cho nhà ngoại giáo dục lại".

Tôi ngồi ăn mà không nuốt nổi, phải cố kiềm chế để không bật khóc. Tôi thương bố mẹ tôi, họ đâu nghèo khó đến mức bị coi thường như thế. Tôi tự trách bản thân mình kết hôn mà không chịu khó tìm hiểu về gia đình nhà chồng, để bây giờ bị ghẻ lạnh như vậy. Tôi tự thấy cuộc sống ở nhà chồng của mình thật khổ cực, tôi phải làm gì để mẹ chồng yêu thương tôi, tôn trọng bố mẹ đẻ của tôi?