Sập sân khấu lễ hội âm nhạc tại Tây Ban Nha, 18 người thương vong

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 09:31, 14/08/2022

Ngày 13/8, một người đã tử vong và 17 người bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng, sau khi sân khấu bị sập tại một lễ hội âm nhạc ở gần Valencia, Tây Ban Nha.

Sập sân khấu lễ hội âm nhạc tại Tây Ban Nha, 18 người thương vong-1

Các video được đăng trên mạng xã hội cho thấy gió mạnh và các kết cấu rơi từ sân khấu khi đám đông lớn được sơ tán. (Ảnh: CNN)

Chính quyền địa phương cho biết, thảm họa sập sân khấu sự kiện âm nhạc điện tử trên xảy ra tại Lễ hội Medusa, sự kiện âm nhạc điện tử quy mô lớn đã kéo dài 6 ngày qua, ở thị trấn Cullera gần Valencia lúc 4h18 ngày 13/8 (theo giờ địa phương) 'do một cơn gió mạnh'.

Người đàn ông thiệt mạng 22 tuổi, Lực lượng Bảo vệ Dân sự Tây Ban Nha nói với CNN.

Theo Lực lượng Bảo vệ Dân sự, đơn vị cảnh sát bán quân sự của Tây Ban Nha phụ trách cuộc điều tra, sự cố sập một phần sân khấu này đã gây ra nhiều thiệt hại.

Sập sân khấu lễ hội âm nhạc tại Tây Ban Nha, 18 người thương vong-2
Một phần sân khấu bị sập tại Lễ hội Medusa gần Valencia. (Ảnh: CNN)

"Do gió giật mạnh, lối vào chính và sân khấu chính của Lễ hội Medusa ở Cullera đã đổ sập xuống đất", một phát ngôn viên ở Valencia nói với CNN.

Có khoảng 50.000 người có mặt tại địa điểm lễ hội khi vụ việc xảy ra. Những người có mặt tại lễ hội đều đã được yêu cầu sơ tán để nhường chỗ cho nhà chức trách và lực lượng an ninh thực hiện nhiệm vụ. Phải mất tới 40 phút để sơ tán toàn bộ người tham gia rời khỏi lễ hội, với các cửa thoát hiểm hoạt động bình thường'.

Ximo Puig, Chủ tịch chính quyền khu vực Valencia, đã gửi lời chia buồn đến gia đình và bạn bè của nạn nhân trên Twitter hôm 13/8.

Sập sân khấu lễ hội âm nhạc tại Tây Ban Nha, 18 người thương vong-3

Thời tiết xấu, gió mạnh đã khiến sân khấu của sự kiện không đứng vững. (Ảnh: Sky News)

Ông Puig viết: "Một vụ tai nạn khủng khiếp khiến tất cả chúng ta bàng hoàng. Tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình và bạn bè của nạn nhân đã qua đời sáng sớm nay tại Lễ hội Medusa ở Cullera".

Sáng sớm 13/8, Ban quản lý lễ hội đã thông báo trên Instagram rằng họ đã tạm dừng lễ hội do thời tiết khắc nghiệt nhằm mục đích đảm bảo an ninh cho những người đi xem hòa nhạc, nhân viên phục vụ và nghệ sĩ tập trung tại Lễ hội Medusa.

Sau đó, cũng trong ngày 13/8, Ban tổ chức đã chính thức hủy bỏ lễ hội, nói rằng "điều kiện thời tiết bất lợi và bất ngờ dự kiến ​​sẽ tiếp diễn trong ngày, buộc chúng tôi về mặt đạo đức và trách nhiệm phải chấm dứt lễ hội năm 2022 của chúng tôi".

Sập sân khấu lễ hội âm nhạc tại Tây Ban Nha, 18 người thương vong-4

Một người tử vong, 17 người bị thương trong vụ việc. (Ảnh: Sky News)

Các video được đăng trên mạng xã hội vào sáng sớm 13/8 cho thấy, gió mạnh và nhiều kết cấu rơi từ sân khấu khi đám đông những người tham dự lễ hội được sơ tán.

Dịch vụ thời tiết quốc gia Tây Ban Nha (AEMET) chi nhánh Valencia cho biết trên Twitter rằng gió thổi rất mạnh và nhiệt độ tăng đột ngột vào thời điểm xảy ra vụ việc. Vào khoảng 3h ngày 13/6 (theo giờ địa phương), nhiệt độ là 40,5°C.

Nhiệt độ đã tăng vọt trên khắp châu Âu với cảnh báo về tình trạng hạn hán được ban bố ở một số vùng của Anh và cháy rừng ở Pháp.

Theo VTV