Hi hữu: Người phụ nữ 70 tuổi sinh con đầu lòng

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:27, 12/08/2022

Cặp vợ chồng Ấn Độ đã ngoài 70 tuổi đã sinh con đầu lòng sau 54 năm chung sống.

Phép màu giữa đời thực đã đến với gia đình của bà Chandravati 70 tuổi và ông Gopichand 75 tuổi sống ở Rajasthan, Ấn Độ sau 54 năm kết hôn.

Hi hữu: Người phụ nữ 70 tuổi sinh con đầu lòng
Người phụ nữ 70 tuổi sinh con đầu lòng

Mới đây, bà Chandravati đã hạ sinh con đầu lòng, em bé nặng 3,37 kg trong niềm hạnh phúc của cả gia đình. Được biết, cặp vợ chồng trên 70 tuổi có con nhờ phương pháp thụ tinh ống nghiệm. Mặc dù vậy, đây cũng là trường hợp hiếm hoi trên thế giới. Theo dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS), phương pháp IVF nên thực hiện cho phụ nữ dưới 43 tuổi đã cố gắng mang bầu trong hơn hai năm mà không có kết quả.

Bác sĩ trực tiếp thực hiện toàn bộ quá trình cho hai vợ chồng Chandravati tuyên bố rằng đây là trường hợp duy nhất ở Rajasthan mà một phụ nữ ở độ tuổi như vậy sinh con trai.

Bác sĩ Pankaj Gupta cho biết: "Cả nước chỉ có một vài trường hợp trẻ sinh ra ở khi người mẹ độ tuổi ngoài 70. Nhưng đây là trường hợp đầu tiên ở Rajasthan mà một người đàn ông 75 tuổi và một phụ nữ 70 tuổi có đứa con đầu lòng".

Hi hữu: Người phụ nữ 70 tuổi sinh con đầu lòng

Bà Chandravati và ông Gopichand kết hôn từ năm 1968, khi Richard Nixon trở thành tổng thống và con người vẫn chưa lên mặt trăng. Ông Gopichand là một cựu quân nhân, ông bị bắn vào chân khi tham gia chiến tranh ở Bangladesh. Vết thương nặng khiến ông Gopichand gặp phải một trong những hậu quả là khó có con.

Sau này khi lập gia đình, hai vợ chồng Gopichand đã cố gắng thụ thai trong suốt nhiều năm và thường xuyên đến bệnh viện nhờ các biện pháp can thiệp nhưng không thành công.

Tuy nhiên, cuối cung may mắn đã mỉm cười với vợ chồng Gopichand sau 54 năm và chào đón đứa con đầu lòng ở tuổi trên 70.

Gopichand chia sẻ rằng ông không thể diễn tả được hết niềm hạnh phúc của mình. Những giọt nước mắt của ông rơi xuống mỗi khi được mọi người hỏi thăm, chúc mừng.

Cặp vợ chồng Chandravati và Gopichand đạt được kết quả trên cả mong đợi sau khi vượt qua mọi khó khăn trong nỗ lực thụ thai suốt nhiều năm qua. NHS cho biết phương pháp điều trị IVF chỉ có hiệu quả 32% đối với phụ nữ dưới 35 tuổi. Đối với phụ nữ trên 44 tuổi, con số này rất thấp, chỉ khoảng 4%.

Năm 2019, bà Erramatti Mangayamma đến từ Ấn Độ trở thành là người cao tuổi nhất thế giới sinh con sau khi sinh đôi ở tuổi 74.

Hoàng Dung (lược dịch)