Tin thể thao cuối ngày: Chưa đá trận nào, Christensen và Kessie có thể chia tay Barca

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 21:28, 11/08/2022

Do chưa thể đăng ký cầu thủ, Barca nhiều khả năng phải để Christensen và Kessie ra đi theo cam kết trong hợp đồng dù cả hai mới đến chưa lâu. Tiền vệ 34 tuổi Willian nhiều khả năng trở lại Anh thi đấu cho Fulham.

Liverpool giữ chân ‘thần đồng’ 19 tuổi

Ấn tượng trước màn trình diễn của tiền vệ Harvey Elliott, Liverpool quyết định gia hạn hợp đồng với cầu thủ 19 tuổi này thêm một năm nữa. Đây là lần thứ 2 chỉ trong một năm qua Liverpool gia hạn với Harvey. Trước đó, The Kop ký hợp đồng hạn 5 năm. Như vậy, hợp Harvey sẽ gắn bó với Liverpool đến năm 2027.

0_gettyimages-1335417398.jpg

Đây là phần thưởng cũng như đánh giá rất cao của HLV Jugen Klopp và lãnh đạo Liverpool với tiền vệ này. Anh được HLV người Đức cho ra mắt ở mùa giải năm ngoái và thể hiện rất tốt. Tuy nhiên, một chấn thương vỡ mắt cá khủng khiếp ở trận gặp Leeds mùa giải trước đã khiến cầu thủ trẻ này phải bỏ lỡ cả mùa giải. Kể từ khi trở lại, Harvey vẫn thi đấu rất tốt và hứa hẹn trở thành biểu tượng mới của Liverpool.

Chưa đá trận nào Christensen và Kessie có thể phải rời Barca

Barcelona đang trải qua những ngày rối bời khi mùa giải mới chỉ còn vài ngày nữa là khai mạc. Theo tin từ ESPN, do vẫn chưa đáp ứng được tiêu chí tài chính từ La Liga, Barcelona đứng trước khả năng phải chia tay trung vệ Christensen và tiền vệ Frank Kessie.

chri.jpg

Cả Christensen và Kessie đều đến Barca theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, cho đến tận bây giờ, họ vẫn chưa thể đăng ký bộ đôi này tại La Liga. Cả hai chỉ mới khoác áo Barca trong các trận giao hữu trước mùa, chưa có trận đấu chính thức nào.

Trong trường hợp xấu nhất là cả hai không kịp đăng ký cho trận đấu với Rayo Vallecano vào cuối tuần này, họ sẽ rời Barca theo dạng tự do. Đây là điều khoản trong hợp đồng mà họ ký với đội chủ sân Camp Nou.

Những tân binh khác của Barca như Robert Lewandowski, Raphinha và Jules Kounde, bên cạnh 2 cầu thủ vừa gia hạn hợp đồng là Ousmane Dembele và Sergio Roberto, cũng đang trong tình trạng tương tự.

Tuy nhiên, bất chấp những điều đó, chủ tịch Joan Laporta vẫn tự tin sẽ đăng ký được hết số tân binh này để phục vụ cho mùa giải mới. Thậm chí, Barca vẫn chưa muốn dừng lại trên TTCN khi vẫn muốn chiêu mộ Marcos Alonson và Bernardo Silva.

Arsenal chia tay cầu thủ thứ 10

Hậu vệ Pablo Mari của Arsenal đã hoàn tất hợp đồng cho mượn tới Monza tại Serie A.

Mari gia nhập Arsenal dưới dạng cho mượn từ Flamengo vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm 2020. Anh là bản hợp đồng đầu tiên của Arteta với tư cách là HLV Arsenal vào tháng 1 năm 2020 và đá chính trong trận thua ở bán kết Europa League trước Villarreal vào cuối mùa giải đó.

1660143305900_0.jpg-.jpg

Tuy nhiên sau đó cầu thủ 28 tuổi không có suất ra sân thường xuyên ở sân Emirates, anh mới có 22 lần ra sân cho Pháo thủ, ghi 1 bàn. Vào tháng 1 năm 2022, anh đã được cho Udinese mượn nửa mùa giải. Nhưng với việc William Saliba cũng đã trở lại câu lạc bộ sau thời gian cho mượn và nhận được sự tin tưởng, Mari khó có cơ hội được thi đấu nhiều trong mùa giải 2022/23.

Hợp đồng cho mượn đến Monza kéo dài 1 năm kèm điều khoản mua đứt trị giá 7 triệu euro. Như vậy, Mari là cầu thủ thứ 10 mà Arsenal thanh lý trong mùa hè này, sau Matteo Guendouzi và Nuno Tavares (Marseille), Lucas Torreira (Galatasaray), Alexandre Lacazette (Lyon), Konstantinos Mavropanos (Stuttgart), Bern Leno (Fulham) v.v.

Willian trở lại Ngoại hạng Anh

Tiền vệ kỳ cựu Willian chuẩn bị trở lại Premier League để khoác áo Fulham sau khi kết thúc hợp đồng với Corinthians.

Theo thông tin từ Goal, hợp đồng hiện tại của Willian với Corinthians vẫn còn đến 2023 nhưng CLB Brazil sẵn sàng thanh lý trước thời hạn. Nguyên nhân là do Willian hay gặp chấn thương nên chỉ từ tháng 8/2021 đến nay chỉ mới thi đấu 9 trận và ghi 1 bàn. Bên cạnh đó, gia đình anh cảm thấy không thích nghi được cuộc sống tại quê hương.Willian cũng sẵn sàng nhận một mức lương dễ chịu để được khoác áo Fulham.

open-uri20220803-18-1xiosj3.jpg

Dù đã 34 tuổi nhưng kinh nghiệm của tiền vệ này vẫn có thể giúp ích được cho CLB tân binh của giải ngoại hạng. Willian đã có 259 trận tại giải đấu này trong hai màu áo Chelsea và Arsenal, ghi 38 bàn thắng và 2 lần vô địch với Chelsea. Willian chuyển sang Arsenal mùa giải 2020/2021 nhưng thi đấu không thành công, chỉ ghi được 1 bàn sau 25 lần ra sân. Nếu đến Fulham, Willian sẽ tái ngộ với đồng đội cũ tại Arsenal là thủ môn người Đức Bern Leno, mới chuyển đến từ tuần trước.

Trang chủ của CLB Fulham cũng xác nhận vừa ký hợp đồng với Issa Diop từ West Ham United. Hợp đồng của trung vệ 25 tuổi người Pháp kéo dài 5 năm.