Những thực phẩm gây hại cho tim mạch nếu lạm dụng

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 15:56, 10/08/2022

Gừng, trà xanh, nhân sâm, nha đam đều là những thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng nếu lạm dụng, chúng có thể gây hại cho tim mạch.
Những thực phẩm gây hại cho tim mạch nếu lạm dụng
Những người bị rối loạn nhịp tim, từng bị đau tim nên thận trọng khi dùng tỏi. Ảnh: Freepik

Gừng

Gừng có công dụng giảm triệu chứng buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng và tăng cường khả năng miễn dịch. Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều gừng có thể cản trở quá trình đông máu và không tốt cho người đang điều trị bệnh tim.

Trà xanh

Trà xanh góp phần giúp tinh thần tỉnh táo, giảm cholesterol, ngăn ngừa ung thư. Nhưng thức uống này cũng chứa nhiều vitamin K có thể làm giảm hiệu quả của các loại thuốc chống đông máu.

Bên cạnh đó, hàm lượng cafein trong trà xanh cũng dễ gây trở ngại cho các chất ức chế beta. Sử dụng trà xanh vừa phải, không lạm dụng là cách bảo vệ sức khỏe tim mạch. Nếu có tiền sử bệnh tim và sử dụng các thuốc liên quan đến sức khỏe tim mạch, bạn nên hạn chế tiêu thụ sản phẩm liên quan đến trà xanh.

Nhân sâm

Nhân sâm thường được sử dụng để tăng cường năng lượng, tăng sức chịu đựng và cải thiện sức đề kháng. Hơn nữa, nhân sâm cũng có vai trò giảm cholesterol xấu và điều hòa huyết áp. Tuy nhiên, nếu lạm dụng, nhân sâm có thể phản tác dụng, gây đau nhói tim, thậm chí là nhồi máu cơ tim.

Tỏi

Tỏi được dùng ở nhiều dạng như ăn sống, nấu nướng hoặc chiết xuất thành tinh dầu, thuốc viên. Loại thực phẩm này rất tốt cho sức khỏe, vừa giúp giảm cholesterol xấu, huyết áp vừa tăng cường sức đề kháng.

Nhưng bạn không nên quá làm dụng, bởi đặc tính làm loãng máu của tỏi sẽ làm tăng nguy cơ chảy máu. Những người bị rối loạn nhịp tim, từng bị đau tim hoặc thay van tim nên thận trọng khi dùng tỏi.

Bưởi

Nhiều người sử dụng bưởi để giảm cân và cải thiện sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, hàm lượng enzyme statin có trong bưởi sẽ cản trở quá trình hấp thụ máu và oxy đến tim.

Nha đam

Ngoài việc sử dụng như một loại kem dưỡng da cấp ẩm, nha đam còn được dùng để giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp, động kinh, tiểu đường, hen suyễn. Nhưng nếu lạm dụng, nha đam có thể gây ra các biến chứng cho người đang dùng thuốc điều trị rối loạn nhịp tim hoặc suy tim sung huyết.

THỤC NHI (THEO HEALTH)