HLV Mai Đức Chung sẽ dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam dự World Cup 2023

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 11:46, 08/08/2022

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với huấn luyện viên Mai Đức Chung để tiếp tục dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam

Sáng 8.8, VFF thông báo chính thức gia hạn hợp đồng với huấn luyện viên Mai Đức Chung. Theo đó, bản hợp đồng giữa VFF và huấn luyện viên trưởng đội tuyển nữ Việt Nam có thời hạn kéo dài 1 năm.

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, quy định của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) không bắt buộc huấn luyện viên phải có bằng FIFA Pro. Điều này đồng nghĩa với việc huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ tiếp tục dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tham dự vòng chung kết World Cup nữ 2023, diễn ra tại Trung Quốc từ ngày 20.7.2023 đến 20.8.2023.

"Bản hợp đồng mới của tôi kéo dài đến hết năm 2023. Bản thân tôi vô cùng phấn khởi. Nhưng đây cũng là một nhiệm vụ nặng nề vì trong năm tới chúng ta có rất nhiều nhiệm vụ, trong đó có World Cup 2023" - huấn luyện viên Mai Đức Chung chia sẻ.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup 2022.
Huấn luyện viên Mai Đức Chung dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam dự World Cup 2023. Ảnh: VFF

Nói về quá trình chuẩn bị của đội tuyển nữ Việt Nam hướng đến World Cup, ông Chung cho biết: "Hiện tại, các đội bóng trong khu vực đều đang có sự đầu tư mạnh mẽ hướng đến World Cup. Ví dụ, Philippines đầu tư mạnh cho bóng đá nữ. Họ chú trọng việc "xây nhà từ nóc", tức là lấy về các cầu thủ nhập tịch, Phi kiều về nước thi đấu, nhưng tôi cho rằng đó không phải là phương án lâu dài. Chúng ta phải làm khác, phải có sự đầu tư, đảm bảo từ lứa cầu thủ trẻ cũng như học tập bóng đá nữ Nhật Bản, Hàn Quốc... để xây dựng lâu dài.

Sau AFF Cup, các vận động viên trở về câu lạc bộ thi đấu giải quốc nội. Tôi đề xuất với VFF từ đây đến cuối năm sẽ tập trung cầu thủ trẻ - những người có năng lực để đào tạo 2 tuần về kỹ năng chơi bóng, xử lý kỹ thuật. Mục đích là để các cháu dần dần tiếp thu để có được sự hoà nhập nhanh chóng khi lên tập trung cùng đội tuyển quốc gia".

Ngoài sự kiện quan trọng là World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam cũng hướng đến những mục  tham dự một số giải đấu khác ở khu vực như SEA Games 32...

MINH PHONG