Những lời phụ nữ tinh tế sẽ chẳng bao giờ nói với người đàn ông của mình

Gia đình - Ngày đăng : 11:31, 08/08/2022

Hôn nhân cũng cần được quản lý. Phụ nữ với trí tuệ cảm xúc cao chắc chắn sẽ biết cuộc hôn nhân của mình thiếu gì, cần thêm điều gì.

Nhà văn Pháp Montaigne từng viết: "Một cuộc hôn nhân hạnh phúc nên được tạo bởi một người phụ nữ mù và một người đàn ông khiếm thính. Điều ấy sẽ tạo nên sự cân bằng. Các cặp vợ chồng cần đứng về hai phía để cùng nhau duy trì sự cân bằng của cuộc hôn nhân. Sự xích mích giữa 3 quan điểm của đôi bên dễ gây mất cân bằng tình cảm nhất".

Thế mới nói, trong hôn nhân, sự cân bằng trong tất cả mọi chuyện vô cùng quan trọng. Một người đàn ông "khiếm thính" đỡ phải nghe nhiều lời chỉ trích, càm ràm từ phụ nữ. Đó đôi khi lại là một bí quyết hạnh phúc.

Phụ nữ khi nói chuyện cũng cần phải suy xét kỹ càng nhiều điều. Có những câu mà đừng bao giờ nói ra trong cuộc hôn nhân của mình nếu không muốn người chồng tổn thương, gây sứt mẻ tình cảm.

Dưới đây là những câu tuyệt đối đừng nói ra với chồng, phụ nữ nên nhớ.

1. Nhìn người ta rồi nhìn lại anh mà chán quá!

Giả sử bạn là một người vợ, người chủ trong nhà, tiêu rất nhiều tiền và không làm việc nhà, không bao giờ nấu ăn.

Lúc này, chồng bạn nói với bạn: "Nhìn vợ người khác đi, em chẳng bằng một phần của họ".

Bạn nghĩ gì sau khi nghe nó? Khó chịu hối hận vì kết hôn, phẫn nộ tột cùng?

Hãy suy nghĩ thật kỹ càng về những sự so sánh trong hôn nhân. Tại sao bạn phải so chồng mình với người đàn ông khác. Bạn nghĩ người khác tốt hơn sao ngay từ đầu lại cưới anh ấy?

Vì bạn đã chọn kết hôn với người đàn ông này hẳn là vì anh ấy khác biệt. Bạn bị anh ấy thu hút sâu sắc nên mới quyết tâm lên xe hoa.

Bởi thế khi nói câu ấy bạn sẽ khiến chồng nghi ngờ bản thân mình, cảm thấy đau khổ tột cùng.

2. Nếu không có các con, tôi đã ly hôn lâu rồi

Có nhiều người phụ nữ thường dùng câu nói đó để giải tỏa sự phẫn nộ, bực tức. Có chị nói đùa, có chị nói do bốc đồng nhưng chỉ có một kết quả duy nhất là làm tổn thương chồng sâu sắc.

Vốn dĩ, sau khi cả hai có con, chồng sẽ cảm thấy địa vị của mình giảm sút. Bạn càng chú trọng con cái hơn chồng thì chồng càng cảm thấy mất cân bằng. Nếu bạn nói ra những câu "xát muối" kia thì dễ khiến anh ấy có cảm giác sống với anh chỉ vì con cái. Nền tảng tình cảm giữa cả hai không còn gì.

Lúc này chắc chắn anh ấy sẽ suy nghĩ linh tinh và thậm chí làm ra những chuyện ngu ngốc. Bởi vậy, đừng bao giờ có dọa dẫm ly hôn và mang đứa con ra như thế. Đó là một trong những câu nói sai lầm bậc nhất.

Những lời phụ nữ tinh tế sẽ chẳng bao giờ nói với người đàn ông của mình-1

3. Em thật mù quáng khi cưới anh!

Nhiều người phụ nữ cho rằng chồng không giống như suy nghĩ của mình nên thốt ra câu nói trên. Ngay lúc đó, ông chồng nào cũng sẽ phản bác lại kiểu: "Vậy thì mau chữa mắt đi, ly hôn luôn".

Nếu bạn cũng tức giận, một cuộc ly hôn có thể xảy đến chỉ vì lý do nghe có vẻ vớ vẩn ấy.

Thật ra ban đầu, bạn không có ý định ly hôn, chồng bạn cũng thế. Bạn nói ra câu này chỉ vì suy nghĩ chủ quan mà thôi. Cuối cùng chẳng ai chịu cúi đầu nên thảm cảnh xảy đến.

Kể cả khi sau đó cả hai không ly hôn nhưng câu nói ấy khơi mào cho sự tổn thương sâu sắc xảy đến với người đàn ông.

Phụ nữ thông minh không bao giờ phủ nhận mối quan hệ của mình. Không chỉ bạn tự hạ thấp mình mà còn khiến cho bản thân đối phương tổn thương tột độ.

4. Người đàn ông nào chẳng tốt hơn anh!

Lòng tự trọng của đàn ông rất mạnh. Khi bạn so sánh anh ấy với những người đàn ông khác, chắc chắn anh sẽ khó chịu vô cùng.

Những người đàn ông khác chỉ cần có vẻ ngoài ưa nhìn nhưng bạn đâu có thật sự thấu hiểu họ. Khi bạn thân cận hơn, bạn cũng sẽ nhận ra những gã đàn ông bên ngoài cũng đâu có tốt như tưởng tượng.

Có thể lúc bạn nói câu đó ra với ý định thúc đẩy chồng mình tiến về phía trước, trở thành người tốt hơn. Tuy nhiên cách thức nói chuyện là khó chấp nhận. Biện pháp ấy chỉ mang đến tổn thương sâu sắc, ảnh hưởng đến mối quan hệ của cả hai mà thôi.

Là phụ nữ, điều quan trọng nhất là phải có trí tuệ cảm xúc cao để có thể điều hành mối quan hệ giữa hai bên thật tốt. Đôi khi chỉ vài câu nói cũng đánh dấu chấm hết cho mối quan hệ mà cả hai bên dày công xây đắp.

Theo Phụ nữ Việt Nam