Từng bị mẹ chồng hất cháo trứng vào mặt, lúc bà nhập viện đòi chăm sóc, tôi nói câu này, bà phải cầu xin tha thứ

Gia đình - Ngày đăng : 23:49, 07/08/2022

Khi con gái được 2 tuổi, mẹ chồng trong lúc đi tưới rau thì vô tình bị trượt chân. Cú ngày này không nhẹ, khiến bà phải ngay lập tức nhập viện.

Một gia đình muốn hài hòa và thịnh vượng, không chỉ dựa vào nỗ lực của 2 vợ chồng mà đòi hỏi sự hợp tác chung của tất cả các thành viên trong gia đình.

Trong mắt hầu hết mọi người, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu khó xử lý hơn nhiều so với mối quan hệ vợ chồng. Sau tất cả, đa phần giữa hai vợ chồng sẽ không tồn tại thù hận lâu, một thời gian ngắn sẽ làm lành. Hơn nữa, nhiều cặp sau khi cãi nhau, đôi khi tình cảm còn trở nên sâu sắc hơn.

Nhưng mẹ chồng nàng dâu thì khác, hai người là bởi vì yêu cùng một người đàn ông, một bên là “chồng”, một bên là “con trai” mà khó có thể sống chung. Nếu một bên làm ra chuyện làm tổn thương bên kia, bên kia thường nhớ rất lâu, sau này muốn sửa chữa quan hệ sẽ rất khó.

An vốn dĩ luôn đối tốt với mẹ chồng. Thương bà có tuổi rồi phải sống một mình nên vợ chồng cô đón bà đến sống chung. Đối với người mẹ chồng này, cách đối xử của An không có gì để chê. An mua cho mẹ đẻ thứ gì, cũng sẽ không quên mua cho cả mẹ chồng. Bình thường đi làm về, sẽ tranh thủ giúp mẹ chồng làm việc nhà, mẹ chồng bệnh, sẽ dốc lòng chăm sóc.

Người bình thường có con dâu biết chia sẻ và thương mình như vậy, mẹ chồng khôn ngoan sẽ quý trọng, cảm ơn trong lòng. Nhưng mẹ chồng của An lại không như vậy. Bình thường, ngoài miệng bà luôn nói sẽ đối xử với An như con gái, nhưng khi An cần, bà lại toàn “lẩn” đi đâu mất.

Một năm sau kết hôn, An sinh con gái. Khi con gái chưa chào đời, An muốn thuê một người giúp việc chăm mình ở cữ, nhưng bị mẹ chồng ngăn lại. Bà nòi: “Mẹ còn khỏe, con lãng phí tiền làm gì. Thằng Long (tên chồng An) kiếm tiền cũng không dễ dàng gì. Sau khi con cái ra đời, cũng phải dùng đến tiền, để mẹ chăm con là được”.

An nghe mẹ chồng nói vậy, trong lòng rất cảm kích. Cô cho rằng mẹ chồng là vì mình mà suy nghĩ, mà không biết bên trong có ẩn tình. Thời điểm An chờ sinh, lại đúng lúc chồng cô đi công tác dài ngày. Việc mẹ chồng xung phong đến chăm khiến An và chồng cô đều yên tâm. Nhưng nấu cơm được 1 ngày, mẹ chồng đã bắt đầu kêu mệt.

Một tối, miệng An hơi nhạt nên nói với mẹ chồng là mình muốn ăn một bát cháo thịt nạc trứng gà. Ngoài miệng mẹ chồng nói không biết làm lắm, nhưng vẫn đáp ứng nấu cho con dâu một bát cháo trứng. Sau khi nấu xong, mẹ chồng bưng tới. An đang nằm trên giường, uống một ngụm, liền nhịn không được phun ra.

Thì ra mẹ chồng vừa xem TV vừa nấu cháo, kết quả nấu thành món cháo vừa mặn lại vừa tanh. An ngửi thấy mùi vị kia nhất thời không nhịn được phun ra. Mẹ chồng thấy thế, lập tức tức giận: “Cô không thích ăn thì chỉ cần không ăn. Sinh con gái còn bắt người khác hầu hạ. Đã thế còn chê đồ người  ta nấu không ngon. Tôi đã là thân già hầu trẻ rồi, mà cô cũng không nỡ thỏa mãn?” Mẹ chồng càng nói càng kích động, thuận tay đem luôn phần cháo trứng còn sót lại, hắt vào mặt An.

An nghĩ đến hiện tại không có chồng bên cạnh, sau này còn phải dựa vào mẹ chồng chăm nên chỉ có thể nuốt uất ức vào bụng. Ban đêm, tuy nói mẹ chồng và An ngủ chung một phòng, nhưng mặc cho cháu khóc lớn tiếng đến mức nào, bà cũng không ra xem. An lại đành phải tự mình đứng lên dỗ dành con gái.

Tình trạng này kéo dài một tuần, mẹ chồng nói: “Con dâu, con gần như hồi phục lại rồi, có thể tự nấu cơm, trông con. Mẹ muốn về quê xem ruộng rau thế nào rồi”.

An sinh mổ, sức khỏe căn bản còn rất yếu, cho nên cố giữ mẹ chồng ở lại: “Mẹ, mẹ cũng biết là con sinh mổ. Mẹ đi thì nhà chỉ còn con và cháu nhỏ. Trong nhà nhiều chuyện như vây, làm sao con làm hết được”.

“Chỉ là sinh con thôi mà, đâu đến mức ấy, Ngày trước mẹ sinh xong, ngày hôm sau đã ra đồng làm việc rồi. Mẹ thấy hầu hạ con mấy ngày thế là được rồi!”, mẹ chồng đáp.

An giữ cách nào cũng không được. Lại nhớ lại lúc trước muốn thuê người giúp việc nhưng mẹ chồng nhất định không cho, An tức giận nói: “Được! Mẹ về đi. Sau này việc dưỡng già của mẹ, con cũng không quan tâm nữa!”

"Tôi không cần cô phải lo chuyện dưỡng già. Chúng ta, ai lo việc người ấy”. Nói xong, mẹ chồng vẫn về quê. An đành nén đau, vừa chăm con vừa làm việc nhà một mình, cho đến khi chồng đi công tác về.

Từng bị mẹ chồng hất cháo trứng vào mặt, lúc bà nhập viện đòi chăm sóc, tôi nói câu này, bà phải cầu xin tha thứ-1

Trải qua lần này, An mới hiểu được, cô không thể trông cậy vào một mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu tốt đẹp nữa, càng không nên tin lời mẹ chồng. Sau đó, An xin việc ở nhà nuôi con, chồng phụ trách kiếm tiền nuôi gia đình. Khi con gái được 2 tuổi, mẹ chồng trong lúc đi tưới rau thì vô tình bị trượt chân. Cú ngày này không nhẹ, khiến bà phải ngay lập tức nhập viện.

Mấy ngày trước, chồng An phải xin nghỉ việc để chăm mẹ. Sau đó không xin nghỉ được nữa nhưng anh vẫn phải tranh thủ chạy đến bệnh viện 3 lần/ngày. Nói chung là rất vất vả. Khi ấy, An tuyệt đối không nghĩ đến mẹ chồng lại gọi điện cho mình, nói: “Con dâu, làm người phải khoan dung đại lượng, phải có lòng hiếu thuận với người già. Bây giờ mẹ già rồi, chẳng may bị sẩy chân ngã, con đến chăm mẹ một chút đi”. Nghe mẹ chồng nói, An không thể tin nổi, cuối cùng là thẳng thắn từ chối: “Con xin lỗi. Nhưng con bụng nhỏ dạ hẹp, rất thù dai. Thôi cứ để con trai mẹ chăm mẹ đi”.

Cho dù sau đó mẹ chồng mắng An không có lòng hiếu, uổng công là con dâu, An cũng không động đậy. Con dâu quá “cứng rắn”, mẹ chồng cuối cùng đành chịu thua, nhận lỗi: “Đúng là lúc con ở cữ, mẹ không nên đối xử với con như vậy. Hy vọng con có thể tha thứ cho mẹ, bỏ thời gian đến chăm mẹ”. Nhưng tổn thương trong lòng An vẫn không thể nào chữa lành được nên không tiếp nhận lời xin lỗi của mẹ chồng. Sau đó, chồng An cùng không chịu nổi vất vả, đành thuê một hộ lý chăm mẹ.

Trong thực tế, cảm xúc tốt sẽ ảnh hưởng lẫn nhau, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu cũng vậy. Mẹ chồng muốn con dâu đối xử tốt với mình thì trước tiên cũng phải thể hiện được thành ý của người làm mẹ trước.

Theo V.A - Vietnamnet