Nhiều người Nga ‘đổ xô’ mua nhà ở một quốc gia ven biển

Đối ngoại - Ngày đăng : 16:32, 04/08/2022

Theo Thailand Real Estate, nhu cầu nhà ở của người Nga ở Thái Lan tăng 71%.

Nhu cầu bất động sản của người Nga tại Thái Lan đã tăng lên đáng kể. Thực tế là người Nga đổ xô mua nhà ở một quốc gia ven biển được báo cáo trong một nghiên cứu của cổng thông tin bất động sản Thái Lan.

Theo kết quả của 7 tháng đầu năm 2022, nhu cầu tăng 71% so với kết quả của cùng kỳ năm ngoái. Tháng 7 năm nay, số lượng yêu cầu có liên quan từ người Nga đã nhiều hơn gần 80% so với tháng 7/2021.

Nhiều người Nga ‘đổ xô’ mua nhà ở một quốc gia ven biển
Nhiều người Nga ‘đổ xô’ mua nhà ở một quốc gia ven biển. (Ảnh: Unsplash)

Một sự gia tăng (70,8%) đáng chú ý cũng được ghi nhận trong số lượng các yêu cầu tìm kiếm bất động sản để bán ở Thái Lan. Đồng thời, so với tháng 6/2022, trong tháng 7, nhu cầu giảm 14,6%.

Bên cạnh đó, vào tháng 7, một cuộc khảo sát cho thấy người Nga đã quan tâm hơn đến việc chuyển đến Thái Lan. Theo đó, trong nửa đầu năm 2022, có tới 97,8% người được hỏi bắt đầu tìm kiếm bất động sản để định cư.

Trước đó, RBC dẫn dữ liệu từ công ty tư vấn tài sản Knight Frank cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành quốc gia dẫn đầu về nhu cầu nhà ở của những người Nga giàu có.

Theo đó, từ tháng 1 đến tháng 5/2022, những người Nga giàu có đổ xô mua nhà ở Thổ Nhĩ Kỳ, các giao dịch ở nước này trong thời gian trên chiếm 20% doanh số bán bất động sản nước ngoài.

Trong khi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) là nơi phổ biến thứ 2 với những người mua giàu có, chiếm 18% nhu cầu. Vị trí thứ 3 được chia sẻ bởi Bồ Đào Nha và Síp với 12%. Top 5 cũng bao gồm Hy Lạp (9%) và Malta (6%).

Các chuyên gia lưu ý rằng, trong số các yêu cầu của người Nga về việc mua nhà ở tại UAE, Dubai chiếm 75% yêu cầu, 20% khác cho Abu Dhabi và 5% cho Ras Al Khaimah.

Thanh Bình (lược dịch)