Joao Felix ghi bàn giúp Atletico đánh bại Man Utd

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 22:02, 30/07/2022

HLV Erik Ten Hag đã nhận thất bại đầu tiên cùng Man Utd, khi "Quỷ đỏ" thua Atletico 0-1 trong trận giao hữu tại Na Uy.

Sau thành tích bất bại ở loạt trận du đấu châu Á, Man Utd quyết tâm đánh bại Atletico Madrid trong trận giao hữu tại Na Uy, HLV Erik Ten Hag tiếp tục đặt niềm tin vào Martial ở vai trò tiền đạo cắm.

Joao Felix ghi bàn giúp Atletico đánh bại Man Utd - 1

HLV Erik Ten Hag gần như tung ra đội hình mạnh nhất khi Man Utd đối đầu Atletico Madrid tại Na Uy (Ảnh: GI).

Rashford và Elanga được bố trí đá ở hai bên cánh, nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi được trao cho Bruno Fernandes. Ở hàng thủ, tân binh Lisandro Martinez ngồi dự bị nên cặp trung vệ là Lindelof và Maguire.

Man Utd là đội nhập cuộc tốt hơn và phút thứ 3, Rashford thoát xuống bên cánh trái rồi dẫn bóng thẳng vào trung lộ trước dứt điểm nhưng không qua được đôi tay thủ thành Oblak.

Joao Felix ghi bàn giúp Atletico đánh bại Man Utd - 2

Trận đấu diễn ra căng thẳng hơn mức cần thiết (Ảnh: EPA).

Cơ hội ngon ăn tiếp theo tiếp tục đến với Man Utd. Martial phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền dài của đồng đội, tuy nhiên tiền đạo người Pháp lại sút bóng vọt xà đầy đáng tiếc.

Quãng thời gian sau đó, Atletico dần lấy lại thế trận và cầu thủ hai bên chủ yếu tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân. Thậm chí, xô xát đã nổ ra giữa cầu thủ hai đội ở gần cuối hiệp khi thủ thành Oblak bị McTominay phạm lỗi trong vòng cấm.

Joao Felix ghi bàn giúp Atletico đánh bại Man Utd - 3

Eriksen không để lại nhiều dấu ấn khi vào sân ở hiệp 2 (Ảnh: GI).

Sang hiệp 2, trận đấu diễn ra giằng co, nhưng không có nhiều cơ hội được tạo ra. Man Utd là đội lấn lướt hơn đôi chút về mặt thế trận nhưng họ tỏ ra bế tắc, thiếu ý tưởng trong các đường lên bóng.

Atletico không tấn công nhiều nhưng thầy trò HLV Simeone chơi đầy thực dụng. Phút 86, cầu thủ vào sân thay người là Joao Felix có bóng ở rìa vòng cấm trước khi sút chìm vào góc gần tung lưới De Gea

Joao Felix ghi bàn giúp Atletico đánh bại Man Utd - 4

Fred nhận thẻ đỏ, còn Man Utd thua Atletico 0-1 sau bàn thắng của Joao Felix (Ảnh: GI).

Khoảng thời gian còn lại là quá ít để Man Utd lật ngược thế cờ. Thậm chí ở phút 90, Fred còn bị truất quyền thi đấu vì chơi xấu với Morata. Chung cuộc, "Quỷ đỏ" thất bại cay đắng 0-1 trước đại diện Tây Ban Nha.

Sau 4 trận đấu bất bại, HLV Erik Ten Hag đã nhận trận thua đầu tiên cùng Man Utd. Vào tối mai (31/7), Man Utd sẽ đá trận giao hữu cuối cùng gặp Vallecano tại Na Uy trước khi chính thức bước vào mùa giải mới.

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea, Dalot, Maguire, Lindelof, Malacia, McTominay, Fred, Fernandes, Sancho, Rashford, Martial.

Atletico Madrid: Oblak, Molina, Gimenez, Savic, Reinildo, Llorente, Kondogbia, Lerma, Carrasco, Cunha, Correa.

Bàn thắng: Joao Felix (86')

Kim Anh