Thật không ngờ anh hàng xóm lại yêu thầm cô giúp việc nhà tôi cả năm nay

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 06:38, 29/07/2022

Nhìn cảnh đó, tôi rất muốn mai mối để họ đến với nhau.

Công việc của vợ chồng tôi rất bận rộn, hai con phải giao phó cho người giúp việc. Chị ấy tên là Huyền, làm ở nhà tôi đã 6 năm nay. Chúng tôi thật may mắn tìm được người làm trung thành và chăm chỉ như chị ấy.

Năm nay chị Huyền đã 39 tuổi nhưng chưa chồng con. Có lần chị nói đã từng yêu một người cùng làng nhưng rồi người ta mất do tai nạn giao thông, từ đó chị không còn yêu ai nữa. Quá chán ngán với việc bị bố mẹ và các anh chị bắt lấy chồng nên chị ấy đã ra phố làm giúp việc.

Có lần tôi muốn giới thiệu người đàn ông tốt cho chị Huyền nhưng chị ấy đều từ chối. Chị bảo không còn thiết tha chuyện lấy chồng, bây giờ chỉ mong kiếm được khoản tiền kha khá để về quê xây nhà và an dưỡng tuổi già.

Vì chị Huyền đã định rõ tương lai như thế nên tôi cũng không muốn can thiệp quá sâu vào đời tư của chị ấy. Vậy là hằng ngày vợ chồng tôi chỉ biết đối xử tốt để giữ chân chị Huyền.

Ngày hôm qua lúc tôi đi công tác về, chồng bất ngờ kéo tôi vào phòng và đưa cho xem một đoạn video đã trích xuất từ camera. Tôi rất bất ngờ khi nhìn thấy anh Tùng, hàng xóm của tôi, chưa có gia đình, chiều nào cũng qua nhà tán gẫu với chị Huyền.

Không nghe được hai người nói chuyện gì nhưng qua ánh mắt của anh Tùng là tôi biết đang yêu. Chồng tôi bảo anh Tùng ít hơn chị Huyền 7 tuổi, tính tình cũng tốt, công việc không ổn định nhưng có nhà riêng, như thế hai người cũng khá hợp nhau. Chồng tôi tỏ ý muốn ghép đôi hai anh chị với nhau.

Nghe chồng nói cũng hợp lý nên tôi đã gọi chị Huyền đến để hỏi chị có muốn lấy anh Tùng không? Chúng tôi sẽ đứng ra tổ chức đám cưới cho hai người đến với nhau.

Ngay lập tức chị Huyền phản đối, nói là không muốn bị mang tiếng lấy trai trẻ nên hai người chỉ dừng lại ở tình chị em.

Buổi tối, tôi đã qua thăm dò thái độ của anh Tùng về chị Huyền. Không ngờ anh Tùng đã yêu thầm chị ấy cả năm nay và rất muốn cưới nhưng chị Huyền không chịu.

Tôi không muốn chị Huyền sống cô quạnh lúc về già, mà anh Tùng là người đàn ông tốt, chị ấy mà để lỡ mất cơ hội thì thật đáng tiếc. Tôi thật sự không biết có nên tiếp tục mai mối gán ghép họ với nhau nữa không?

Theo Phụ nữ Việt Nam