Ăn mặc bảnh bao, anh tài xế không ngại xuống đường dọn chướng ngại vật

Clip - Ngày đăng : 12:12, 26/07/2022

Những chướng ngại vật trên đường rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Thế nhưng không phải ai cũng sẵn lòng dừng xe lại để loại bỏ nó.

Một đoạn clip do camera an ninh ghi lại hình ảnh đẹp trên tuyến đường tỉnh lộ 8, đoạn đường thuộc thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk vào lúc 17h32' ngày 24/7/2022 đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo clip, trên tuyến đường đi qua một cây đa cổ thụ đang có rất nhiều phương tiện qua lại. Bỗng nhiên, một cành cây to dài hơn 3m bị mục đã rơi xuống giữa đường. Đúng lúc đó có một chiếc xe ô tô màu đen đi qua, thật may cành cây chỉ rơi sượt qua chiếc xe, không trúng vào bất cứ người hay phương tiện nào lúc đó.

Rất nhiều người đã điều khiển ô tô, xe máy đi qua nơi có cành cây rơi vắt ngang đường, ai cũng chọn cách lách qua vật cản nguy hiểm này.

Một lúc sau, tài xế lái ô tô 5 chỗ màu trắng đi tới đã đánh lái sát vào lề đường rồi dừng xe lại. Mặc dù anh đang ăn mặc rất lịch sự nhưng không ngại xuống xe để dọn cành cây vào lề đường.

Ăn mặc bảnh bao đi dự tiệc, anh tài xế Đắk Lắk không ngại xuống dọn chướng ngại vật giữa đường
Ăn mặc bảnh bao đi dự tiệc, anh tài xế Đắk Lắk không ngại xuống dọn chướng ngại vật giữa đường
Hình ảnh cắt từ clip

Đoạn clip được chia sẻ rần rần trên mạng xã hội thu hút hàng chục nghìn lượt bày tỏ cảm xúc và chia sẻ của cư dân mạng. Và rất nhanh chóng, cư dân mạng đã tìm ra chủ nhân của chiếc xe ô tô màu trắng.

Trao đổi với phóng viên Infonet, anh Lê Anh Tuấn - chủ nhân chiếc xe cho biết, vào chiều muộn 24/7 anh đang trên đường đi dự đám cưới của người đồng nghiệp, khi đi qua gốc cây đa cổ thụ thì phát hiện ra cành cây to đang nằm ngang làn đường ô tô. Dù đang ăn mặc rất "bảnh bao" để đi dự tiệc và sợ tới đám cưới muộn nhưng nghĩ trời sắp tối nếu cành cây kia không được ai dọn dẹp sẽ rất nguy hiểm cho người đi đường nên anh không thể vô cảm đi tiếp được.

"Thấy cành cây đó to, dài và rất nặng, tôi cũng cứ cố để kéo vào lề đường, nếu không được sẽ nhờ người đi đường hỗ trợ. Khi kéo vào gần sát lề đường thì có 2 cô gái đi xe máy qua, tôi có nghe ai đó nói "cảm ơn", vậy là thấy vui rồi" - anh Tuấn chia sẻ.

Cư dân mạng xem clip đã để lại nhiều lời cảm ơn và khen ngợi tới anh Tuấn:

"Cảm ơn anh trong video đã có một hành động đẹp ạ. Chúc anh nhiều sức khỏe luôn may mắn và bình an ạ";

"Ai đi qua cũng vội phóng ào
Chỉ anh chướng mắt dừng xe nhặt liền
Một hành động nhỏ nhưng rất to
Giờ đây ai cũng cúi đầu tôn vinh";

"Chỗ cây đa này nhiều vụ tai nạn lắm luôn. Cảm ơn người đàn ông đi xe ô tô đã không ngại ngần dừng xe làm việc tốt. Rất đáng trân trọng";

"Xe máy đi vào rất dễ ngã. Nhiều người đi qua cũng biết nhìn và tránh, không biết nhặt hoặc gọi báo, rất nhiều người không nghĩ cho người khác. Anh thanh niên đẹp trai rất có ý thức cộng đồng, cảm ơn anh thật nhiều".