Đuổi mẹ chồng về quê, bị chồng đánh cho một trận, thấy thứ này trong tay anh, tôi bật cười đề nghị ly hôn

Gia đình - Ngày đăng : 12:03, 23/07/2022

Ngày mẹ chồng đến, bà không những không giúp được việc gì mà còn khiến căn nhà lộn xộn cả lên. Hân giận quá, liền đuổi bà về quê.

Hân, năm nay 28 tuổi, là người thành phố, chồng là người tình khác. Hai người quen nhau khi anh tới nơi cô làm việc. Hân và anh yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Lúc họ đến với nhau, khó tránh khỏi sự phản đối từ gia đình 2 bên. Nhưng sau khi ở bên nhau, anh luôn ngoan ngoãn nên Hân cảm thấy rất hạnh phúc.

Để có cuộc sống thoải mái hơn, Hân và chồng cùng nghĩ cách khởi nghiệp. Mất 2 năm, họ cũng có một chút thành tựu nho nhỏ. Sau đó 2 người kết hôn, đám cưới được tổ chức long trọng, mục đích là để cho những người không coi trọng tình cảm của họ phải dần chấp nhận.

Kết hôn chưa bao lâu thì Hân mang thai. Từ lúc cô có bầu, mọi công việc ở công ty đều do một mình chồng Hân cáng đáng. Thấy chồng vất vả như vậy, Hân cũng rất đau lòng. Sau khi Hân sinh con, mẹ chồng dưới quê đến nhà vợ chồng cô phụ chăm sóc nàng dâu. Trong con mắt của Hân, mẹ chồng là người không biết giữ vệ sinh nên cô không dám để bà chạm vào cháu. Ngày bà đến, không những không giúp được việc gì mà còn khiến căn nhà lộn xộn cả lên. Hân giận quá, liền đuổi bà về quê.

Lúc chồng Hân tan làm về nhà, biết chuyện liền cãi nhau với cô một trận. Thậm chí anh còn ra tay đánh vợ. Tiếp đó, lại giơ ra một thẻ ATM, nói: “Cô có biết mẹ đưa cho tôi thứ này. Bên trong có 1 tỷ, nói là giao cho cô. Cô có biết mẹ tôi cả đời làm nông vất vả, cuối đời được một ít tiền bán đất, phần lớn nằm trong cái thẻ này. Chuyện cũ đã qua lâu rồi, cô vẫn còn ghim trong lòng, không tha thứ cho bà sao? Cô có biết mình ác lắm không?”

Nghe chồng nói, Hân bật cười, đáp: “Tưởng có chút tiền liền mua chuộc tôi sao? Mẹ anh lên chăm tôi hay là phá tôi? Anh còn dám đánh tôi nữa. Ly hôn đi!”

Đuổi mẹ chồng về quê, bị chồng đánh cho một trận, thấy thứ này trong tay anh, tôi bật cười đề nghị ly hôn-1

Hân cảm thấy rất uất ức, cô vừa mới sinh con, đã bị chồng và mẹ chồng đối xử như vậy. Cô đòi ly hôn là đúng hay sai?

Có thể thấy trong chuyện này, Hân đã hơi cực đoan về mặt cảm xúc. Mẹ chồng là người thôn quê, tất nhiên sẽ có những thói quen hàng ngày khác với người thành phố. Tuy nhiên, những thói quen này có thể từ từ sửa. Chính bản thân Hân ngay từ đầu đã phân biệt đối xử khi nghĩ bà không biết giữ vệ sinh, không cho chạm vào cháu. Sự nhạy cảm thái quá này đã khiến Hân có cảm giác từ lúc mẹ chồng đến “cả nhà lộn xộn cả lên”, kết cục làm một việc không đúng đạo làm dâu là ngay lập tức “đuổi” bà về quê.

Có thể quá khứ bị mẹ chồng ngăn cản chuyện yêu đương và kết hôn với chồng đã khiến Hân không có thiện cảm với bà. Nhưng có thể thấy mẹ chồng đã cố gắng khắc phục mối quan hệ với con dâu và cũng thể hiện tình yêu với con trai khi cho họ gần hết gia sản của bà. Nhưng Hân lại cho rằng bà giả tạo mà không chấp nhận. Điều này thực sự là quá tiêu cực.

Hành động đánh vợ của chồng Hân, có thể xuất phát từ sự giận dữ khi vợ đối xử tệ với mẹ mình, mà rõ ràng những gì Hân làm đúng là khó chấp nhận. Đứng trên lập trường rằng vợ chồng cần bao dung với nhau dựa trên nền tảng tình yêu, chỉ cần sau này chồng không tái diễn hành động bạo lực, cuộc hôn nhân vẫn có thể tiếp tục. Thiết nghĩ vợ chồng Hân đã cùng nhau vượt qua rất nhiều gian nan mới có được ngày hôm nay. Khi cuộc sống đang tốt đẹp hơn, cô lại tự tay phá hủy nó thì không nên chút nào. Hân nên suy nghĩ lại về mối quan hệ với mẹ chồng và có cách xử lý phù hợp, có như vậy mới có thể cứu vãn được hôn nhân. Còn với tính cách như hiện tại của Hân, nếu có tái hôn, cũng dễ đi vào vết xe đổ cũ.

Theo V.A - Vietnamnet