Tin thể thao 22/7: Video cú ‘poker’ của Darwin Nunez, Sadio Mane xuất sắc nhất châu Phi

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 09:02, 22/07/2022

Tân binh trị giá 100 triệu bảng Darwin Nunez ghi 4 bàn trong chiến thắng 5-0 của Liverpool. Sadio Mane giành giải ‘Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi’ 2022

Darwin Nunuez tỏa sáng, Liverpool thắng đậm 5-0

Tân binh trị giá 100 triệu bảng Darwin Nunez đã phá tan những nghi hoặc của CĐV khi tỏa sáng trong trận giao hữu thắng RB Leipzig đêm qua. Liverpool tỏ ra quá mạnh trước đội bóng Đức và thắng đến 5-0, riêng Darwin Nunez có 4 lần lập công.

darwin-2.jpg

Ở trận đấu này, Darwin Nunez chỉ vào sân từ hiệp 2 và chỉ 3 phút sau đã thực hiện thành công quả 11m nâng tỉ số lên 2-0. Sau đó cầu thủ người Uruguay tiếp tục tỏa sáng với cú sút chéo góc hạ gục thủ môn Blaswich của RB Leipzig.

darwin-3.jpg

Nunez tiếp tục lập công hai lần nữa ở phút 68 và 90 ấn định tỉ số 5-0 cho Liverpool. Bàn mở tỉ số phút thứ 8 do công của Salah. Với những gì vừa thể hiện, cựu tiền đạo CLB Benfica đã chứng minh vì sao Liverpool lại sẵn sàng bỏ ra tới 100 triệu euro để đổi lấy sự phục vụ của anh.

Liverpool còn hai 2 trận giao hữu để khởi động cho mùa giải mới. Cụ thể, họ sẽ lần lượt so tài với Salzburg và Strasbourg vào các ngày 28/7 và 1/8.

Sadio giành giải ‘Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2022’

Tiền đạo Sadio Mane của Bayern Munich đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2022 sau khi vượt qua hai ứng viên khác là đồng đội cũ Salah tại Liverpool và thủ môn Mendy ở ĐT Senegal. Đây là lần thứ 2 tiền đạo 30 tuổi này nhận danh hiệu này.

mane-xuat-sac-nhat-chau-phi1.jpg

Sadio Mane đã có 6 mùa giải cùng Liverpool trước khi chuyển đến Bayern Munich. Cùng Liverpool, Mane đã có 1 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 Champions League, 1 FA Cup, 1 cúp Liên đoàn, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup. Ngoài ra, anh còn 4 lần lọt vào đội hình tiêu biểu của PFA.

Ở cấp độ quốc tế, năm 2022 với Mane cực kỳ thành công. Anh là đầu tàu cùng ĐT Senegal vô địch AFCON 2022 hồi tháng 2. Trong trận chung kết với Ai Cập, Mane đã ghi bàn quyết định trên chấm 11m giúp đội nhà đăng quang. Mane có 3 bàn thắng trong cả giải đấu, nhiều hơn Salah một bàn.

‘Sao’ Man United gia nhập Nottingham Forest

Tân binh giải Ngoại hạng Anh Nottingham Forest xác nhận chiêu mộ thành công Jesse Lingard theo dạng chuyển nhượng tự do. Tiền vệ người Anh đã hoàn tất buổi kiểm tra y tế và ký hợp đồng có thời hạn 1 năm với ‘Forest’. Mức thù lao mà Lingard được hưởng khi ký hợp đồng với Nottingham vào khoảng 200.000 bảng/tuần.

manchester-united-confirm-that-jesse-lingard-will-leave-old-trafford.jpg

Lingard ngay lập tức di chuyển sang Đức để hội quân cùng đội bóng mới. Anh có thể kịp ra sân ở trận giao hữu gặp Union Berlin vào ngày thứ Bảy tới.

Trước đó khi kết thúc hợp đồng với Man United, tưởng như Lingard sẽ quay về CLB cũ West Ham. Nottingham Forest kỳ vọng kinh nghiệm và tài năng của Lingard sẽ giúp CLB chơi tốt ở mùa giải mới, với mục tiêu cao nhất là ở lại Ngoại hạng Anh càng lâu càng tốt. Lingard kỳ vọng sẽ chơi tốt để nuôi hi vọng tham dự World Cup 2022 cùng ĐT Anh.

Lingard là cầu thủ thứ 2 của Man United gia nhập ‘Forest’, trước đó thủ thành Dean Henderson đã đến theo hợp đồng cho mượn.

Man United nhắm ‘gọi lại’ Depay thay Ronaldo

Để phòng trường hợp Ronaldo ra đi, Man United đã lên kế hoạch tìm người thay thế và đó chính là người cũ Memphis Depay. Theo chuyên gia chuyển nhượng Gerard Romero, Man United nghiêm túc với thương vụ này.

0_gettyimages-605879822.jpg

Depay từng có một năm rưỡi khoác áo Quỷ đỏ nhưng không thành công. Anh chỉ ghi 7 bàn sau 53 trận khi chuyển sang Lyon và thi đấu bùng nổ. Tới mùa Hè năm 2021, anh được Barca mang về theo dạng chuyển nhượng tự do.

Dù đã ghi 12 bàn sau 28 trận tại La Liga mùa trước nhưng Depay không có được vị trí đá chính, đặc biệt là ở nửa sau của mùa giải 2021/22 khi Barca mang về Pierre-Emerick Aubameyang. Với việc Robert Lewandowski và Raphinha cùng đổ bộ vào mùa Hè này, cơ hội để Depay ra sân càng nhỏ lại.

Bình An (tổng hợp)