Ba đặc điểm chung của người trường thọ: Bạn có bao nhiêu?

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 17:30, 18/07/2022

Theo nghiên cứu thống kê về những người sống thọ trăm tuổi trên thế giới, có 3 đặc điểm chung về cơ thể và thói quen sống.

Ba đặc điểm của người trường thọ

Những người trường thọ thường có khả năng đi vào giấc ngủ rất nhanh. Theo các chuyên gia, chức năng trong cơ thể và quá trình trao đổi chất hoạt động hiệu quả, đào thải độc tố mạnh mẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng đi vào giấc ngủ. Do đó, khả năng ngủ nhanh cũng là biểu hiện của một cơ thể khỏe mạnh từ bên trong.

Ngoài ra, việc ngủ nhanh cũng khiến chất lượng giấc ngủ tốt hơn, từ đó tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Bàn tay và bàn chân ấm là kết quả của sự lưu thông máu trơn tru, tuần hoàn tốt và sự trao đổi chất mạnh mẽ. Ngược lại tay chân lạnh là biểu hiện của tình trạng cơ thể con người trao đổi chất kém, cảm giác thèm ăn cũng sẽ giảm sút, dễ dẫn đến tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng. Vì vậy, tay chân ấm cũng rất quan trọng đối với sức khỏe và là một trong những dấu hiệu quan trọng của người trường thọ.

Cùng với tuổi tác, quá trình trao đổi chất trong cơ thể suy giảm dẫn đến béo phì. Béo phì cũng gây ra những nguy cơ nhất định cho sức khỏe, làm tăng khả năng mắc các bệnh tiểu đường, tăng mỡ máu, gút và tim mạch. Chúng ta có thể thấy rằng trong số những người sống lâu, ít ai hút thuốc, uống rượu và bị béo phì. Vì vậy, những người béo phải giảm cân nếu muốn cơ thể khỏe mạnh và tăng cường tuổi thọ.

4 thói quen giúp tăng cường tuổi thọ

Ngâm chân bằng nước ấm có thể làm ấm cơ thể, bổ thận tráng dương, tăng cường sức khỏe và tuổi thọ. Theo các chuyên gia, chúng ta nên ngâm chân với nước ngập đến mắt cá chân ở nhiệt độ 38 - 45 độ C. Về thời gian, nên ngâm chân cho đến khi cơ thể ra mồ hôi nhẹ (khoảng 20 phút).

"Chất kích hoạt" vitamin D tốt nhất là ánh nắng. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên có thể đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, thúc đẩy sự hấp thụ canxi và ngăn ngừa loãng xương. Ngoài ra, ánh nắng còn có thể giúp bổ sung "năng lượng dương" cho cơ thể và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Giờ tắm nắng tốt nhất là vào lúc sáng sớm và chiều muộn. Vào thời điểm này, tia cực tím của ánh nắng mặt trời rất thấp nên tránh gây hại cho da.

Cùng với sự gia tăng của tuổi tác, hệ xương của cơ thể con người cũng sẽ dần bị lão hóa, cùng với đó là các loại bệnh về xương khớp. Nhiều vấn đề về xương khớp là do thiếu hụt các dưỡng chất quan trọng. Vì vậy, dinh dưỡng cho xương khớp cần được bổ sung trong bữa ăn hàng ngày.

Việc này sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành viêm khớp, phục hồi các nguyên bào sợi và tế bào xương bị hư hỏng, kích thích sự phát triển của nguyên bào xương, tăng mật độ xương và ức chế mất xương, tái tạo mô xương và cải thiện cảm giác khó chịu do các vấn đề về xương khớp gây ra.

Đi bộ nhiều hơn có thể cải thiện chức năng thể chất, tăng cường miễn dịch, tăng cường khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể. Đi bộ cũng là hoạt động thể dục rất dễ dàng và có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Đi bộ được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) coi là "môn thể thao tốt nhất trên thế giới". Nghiên cứu cho thấy những người đi bộ hơn 30 phút mỗi ngày có khả năng sống lâu hơn những người khác gấp 4 lần. Đối với hầu hết mọi người, đi bộ là cách dễ dàng và thuận tiện nhất để ngăn ngừa bệnh tim.