Nhà bếp bừa bộn, bẩn cỡ nào chỉ cần áp dụng những cách sau là trở nên sáng sủa, sạch sẽ

Gia đình - Ngày đăng : 16:06, 17/07/2022

Đối với những căn bếp có diện tích không lớn, các đồ dùng nhà bếp thường phải treo trên tường, hoặc đặt trên mặt bếp. Trong không gian nhỏ hẹp như vậy, quá trình đun nấu khó tránh khỏi việc bị bắn dầu mỡ hay các vết bẩn khác, và đương nhiên việc làm sạch gian bếp với nhiều chi tiết vụn vặt sẽ thật rắc rối.

Nghĩ đến việc dọn dẹp căn bếp lộn xộn cũng đủ khiến nhiều người không muốn vào bếp nấu nướng rồi. Tuy nhiên, tất cả mọi chuyện đều có phương pháp giải quyết. Chỉ cần thay đổi một chút cách sắp xếp, căn bếp của bạn sẽ trông “cao cấp”, sạch sẽ và gọn gàng hơn hẳn. Khi sử dụng xong, bạn chỉ cần lau chùi một chút là sạch sẽ ngay.

Nhà bếp bừa bộn, bẩn cỡ nào chỉ cần áp dụng những cách sau là trở nên sáng sủa, sạch sẽ-1

Những mẹo hay áp dụng trong căn bếp, giúp việc dọn dẹp không còn là nỗi lo

Lưới lọc bồn rửa bát: 

Bồn rửa bát là nơi chúng ta thường xuyên sử dụng hàng ngày, do lỗ lọc tương đối lớn nên dễ tích tụ các loại cặn bẩn thức ăn. Mỗi lần lấy cặn bẩn ra khỏi lỗ lọc rất phiền phức, thậm chí còn khiến bạn bị bẩn tay nhưng nếu không lấy rác thải ra sạch sẽ, bồn rửa chén rất dễ bị tắc nghẽn, nước không thoát ra được khiến cặn bẩn, thức ăn phân hủy sinh ra mùi khó chịu.

Nhà bếp bừa bộn, bẩn cỡ nào chỉ cần áp dụng những cách sau là trở nên sáng sủa, sạch sẽ-2

Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy mua lưới lọc và đặt nó lên trên lỗ lọc chậu rửa ban đầu. Vì lưới được thiết kế các lỗ tương đối nhỏ, mịn nên có thể dễ dàng lọc các loại rác thải thức ăn, không làm rơi rớt xuống cống và gây tắc cống nữa.

Nhà bếp bừa bộn, bẩn cỡ nào chỉ cần áp dụng những cách sau là trở nên sáng sủa, sạch sẽ-3Nhà bếp bừa bộn, bẩn cỡ nào chỉ cần áp dụng những cách sau là trở nên sáng sủa, sạch sẽ-4

Và loại lưới lọc này cũng rất tiện lợi khi lấy rác ra, chỉ cần tháo ra và vứt đi là xong. Hơn nữa, chúng cũng có giá thành tương đối rẻ, dùng một vài chiếc một ngày sẽ không khiến mọi người cảm thấy xót tiền. Nói về chất lượng thì cũng khá tốt, vừa được làm từ chất liệu tốt, có độ dẻo dai lại phù hợp với tất cả các loại bộ lọc bồn rửa. Nếu bạn cũng gặp khó khăn về cặn và rác của bồn rửa, thì bạn nên bắt đầu với nó.

Thảm trải sàn thấm dầu: 

Mỗi khi nấu nướng, nền đất có thể bị văng ra một số vết dầu, nước, khi dẫm lên rất dễ bị ngã. Nếu nhà bạn có người già, trẻ em và phụ nữ có thai thì đây là một điều đặc biệt nguy hiểm. Hơn nữa, việc làm sạch những vết dầu thừa trên mặt đất cũng không hề dễ dàng, gây ra nhiều gánh nặng cho cuộc sống gia đình.

Để hạn chế việc phải dọn dẹp những vết dầu bắn ra trong quá trình nấu nướng hay các vết nước gây trơn trượt thì bạn nên dùng những chiếc thảm trải sàn thấm dầu trong nhà bếp. Ngoài công dụng chính là ngăn dầu mỡ, thấm hút nước tốt thì chúng còn có tác dụng trang trí và tăng tính thẩm mỹ cho không gian bếp thêm sinh động, bớt đơn điệu hơn, tổng thể căn bếp sẽ trông cao cấp hơn. Điều đặc biệt là bạn có thể giặt chúng dễ dàng với nước để làm sạch mỗi khi bị dính bẩn.

Nhà bếp bừa bộn, bẩn cỡ nào chỉ cần áp dụng những cách sau là trở nên sáng sủa, sạch sẽ-5Nhà bếp bừa bộn, bẩn cỡ nào chỉ cần áp dụng những cách sau là trở nên sáng sủa, sạch sẽ-6

Ngoài ra, chất liệu của thảm rất mềm, không bị rụng lông, chịu được độ mài mòn. Do không có formaldehyde nên thân thiện với môi trường, bạn có thể yên tâm hơn khi sử dụng.

Nhà bếp bừa bộn, bẩn cỡ nào chỉ cần áp dụng những cách sau là trở nên sáng sủa, sạch sẽ-7

Miếng dán chống nấm mốc, chống thấm nước: 

Phòng bếp có rất nhiều góc chết, những góc chết này thường là các khe hở, lâu ngày bụi và vết dầu tích tụ ngày một nhiều nên rất khó lau chùi. Tình trạng thâm đen không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan của toàn bộ gian bếp mà lâu ngày còn có thể sinh sôi vi khuẩn gây hại nhất định đến sức khỏe của chúng ta.

Nhà bếp bừa bộn, bẩn cỡ nào chỉ cần áp dụng những cách sau là trở nên sáng sủa, sạch sẽ-8

Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy dán miếng dán chống ẩm mốc và chống thấm này lên các kẽ hở trong bếp, nó có thể đóng vai trò chống thấm và chống ẩm rất tốt. Dù là vết nước, vết dầu hay bụi bẩn thì đều rất dễ lau chùi, có thể lau trực tiếp chỉ bằng khăn ẩm. Mặt khác, miếng dán có nhiều hoa văn nên còn có thể đóng vai trò như một vật trang trí, tạo hiệu ứng thị giác tốt.

Nhà bếp bừa bộn, bẩn cỡ nào chỉ cần áp dụng những cách sau là trở nên sáng sủa, sạch sẽ-9Nhà bếp bừa bộn, bẩn cỡ nào chỉ cần áp dụng những cách sau là trở nên sáng sủa, sạch sẽ-10

Đồng thời, miếng dán chống nấm mốc và chống thấm nước này rất tiện lợi khi sử dụng. Bạn chỉ cần xé bỏ lớp keo là có thể dán ngay được, dán vừa khít, không có khe hở nên cả căn bếp sẽ trở nên đẹp và tiện nghi hơn.

Màng hấp thụ dầu máy hút mùi: 

Đối với toàn bộ căn bếp, máy hút mùi là thiết bị gia dụng cần có của mỗi gia đình. Mặc dù, máy hút mùi có thể loại bỏ các vết dầu ăn nhưng nếu không vệ sinh thường xuyên thì khói dầu sẽ rất dễ bám lại trên máy không thể lau sạch được, từ đó gây ảnh hưởng ở một mức độ nhất định đến chức năng của máy hút mùi và thậm chí là tuổi thọ. Mặt khác, khi muốn vệ sinh máy hút mùi thì chúng ta sẽ tốn khá nhiều công sức vì không phải ai cũng biết cách làm vệ sinh loại thiết bị nhà bếp này.

Nhà bếp bừa bộn, bẩn cỡ nào chỉ cần áp dụng những cách sau là trở nên sáng sủa, sạch sẽ-11

Để giải quyết những rắc rối trên, bạn chỉ cần dán màng hút dầu này lên mặt ngoài máy hút mùi. Sau khi dán, nó có tác dụng cách ly phần tiếp xúc trực tiếp giữa máy hút mùi với khói dầu. Ngoài ra, nó rất mỏng nên không bị rơi, sau khi dán sẽ không ảnh hưởng đến tốc độ hút dầu của máy hút mùi, đồng thời sẽ thoải mái và thuận tiện hơn khi sử dụng.

Nhà bếp bừa bộn, bẩn cỡ nào chỉ cần áp dụng những cách sau là trở nên sáng sủa, sạch sẽ-12Nhà bếp bừa bộn, bẩn cỡ nào chỉ cần áp dụng những cách sau là trở nên sáng sủa, sạch sẽ-13

Màng hút dầu của máy hút mùi phù hợp với các loại máy hút mùi, thiết kế dạng đứt rất thuận tiện, có thể cắt tùy ý theo nhu cầu của chúng ta, không bị lãng phí, đặc biệt chúng còn có khả năng chống bám bẩn tốt. Có màng thấm dầu này, từ nay bạn sẽ không phải lau máy hút mùi thường xuyên nữa, thật sự quá tiện lợi.

Theo An Nhiên - Vietnamnet