Gia chủ tạo ra không gian sống ngập cây xanh, ánh sáng nhờ thiết kế thông minh

Tổ ấm - Ngày đăng : 16:01, 15/07/2022

Với lợi thế chiều ngang, kiến trúc sư và gia chủ sẵn sàng hy sinh một khoảng diện tích dài để tạo ra hành lang xuyên suốt đón gió và ánh sáng.
Ngôi nhà nằm trong một con hẻm rộng chỉ 2m nhưng ngập tràn ánh sáng và cây xanh. Diện tích xây dựng là 7x12m.
Nhà chia thành 2 khối nhằm mục đích tận dụng khoảng không ở giữa hai khối, giúp các phòng trong nhà có gió đối lưu, luồng ánh sáng di chuyển và phân bổ đều. 
Với lợi thế chiều ngang, kiến trúc sư và gia chủ sẵn sàng hy sinh một khoảng diện tích dài để tạo ra hành lang xuyên suốt đón gió và ánh sáng. Tầng 1 được xây lùi vào nhưng tầng 2 xây nhô ra, tạo thành mái hiên che nắng mưa cho vườn, đồng thời mở rộng diện tích sử dụng cho phòng ngủ. 
Công năng với 1 khách, 3 phòng ngủ, 2 vệ sinh, 1 bếp, 1 khu giặt+sấy đủ sử dụng cho gia đình 4 người. Ở không gian nào, gia chủ cũng được sống gần thiên nhiên, làm dịu mát tâm hồn bằng màu xanh cây cối. 
Ngôi nhà thiết kế tối giản nên nhóm thiết kế sử dụng gam màu trầm, nhẹ nhàng nhưng vẫn tạo ra sự sinh động. 
Cầu thang bằng sắt tấm và gỗ chắc chắn, bền, rất thẩm mỹ. Bên cạnh là khu bếp hình chữ U rộng rãi cho gia chủ tận hưởng những giờ phút nấu nướng vui vẻ, hạnh phúc bên người thân. 

Dưới cầu thang là khu vườn nhỏ. Tại đây đón nhận ánh sáng từ giếng trời mát mẻ, kiến trúc sư đã chọn các loại cây nhiệt đới để trồng, vừa dễ chăm, dễ phát triển lại phù hợp cả trong điều kiện ít nắng. Màu xanh thiên nhiên mang lại năng lượng tích cực, sinh khí nên được sử dụng nhiều trong kiến trúc. 

Cảm xúc khi bước vào căn phòng ngủ này là sự thoáng đãng, bao mệt mỏi dường như tan biến, nhường chỗ cho sự an yên, thanh bình. Thiết kế tối giản nhưng rất nổi bật, tinh tế. 

Với 4 mặt thoáng nên phòng vệ sinh cũng được ưu ái thiết kế view cây xanh dễ chịu. Trước ý kiến cho rằng nhà có nhiều cây cối, vườn sẽ có muỗi, kiến trúc sư cho biết, đây không phải vấn đề lớn. Trong quá trình sinh sống, gia chủ định kỳ phun thuốc diệt muỗi, giữ nhà cửa khô thoáng là ổn. 

Phòng sinh hoạt chung sát với giếng trời và bố trí ở khu vực sảnh rộng tầng 2. Trong các thiết kế hiện nay, kiến trúc sư thường đưa vào công trình không gian sinh hoạt chung. Đây là nơi mọi người quây quần, trò chuyện, xem phim, đọc sách và thư giãn, thậm chí có thể ngủ lại mà không ảnh hưởng đến việc tiếp khách ở tầng dưới.