Campuchia loại nhiều 'mỏ vàng' của thể thao Việt Nam ở SEA Games 32

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 09:16, 14/07/2022

Chủ nhà Campuchia công bố danh sách các môn thi đấu ở kỳ SEA Games 32 diễn ra vào năm 2023 với khá nhiều nội dung mới.

Ngày 13/7, Hội nghị Trưởng đoàn SEA Games 32 kết thúc tại thủ đô Phnom Penh sau 3 ngày làm việc. Hội nghị thông qua nội dung quan trọng về số lượng các môn thi đấu tại SEA Games 32 là 40 môn.

Trong số 40 môn thể thao mà nước chủ nhà SEA Games 32 đề xuất có tới 15 môn và phân môn không có trong chương trình thi đấu ở SEA Games 31.

Mỏ vàng của Việt Nam là Kurash khả năng không có ở SEA Games 32

Thay vào đó, chủ nhà Campuchia đưa vào một số môn thi đấu mới như Teqball, đua vượt chướng ngại vật, môn võ Kun Bukator... Lý do Campuchia không đưa một số môn thể thao Olympic quen thuộc ở những kỳ Đại hội vừa qua vì không có lực lượng VĐV lẫn cơ sở vật chất phù hợp cho các môn thể thao này.

Những môn được chủ nhà Campuchia dự kiến không tổ chức có Rowing, Canoeing, Kurash, bắn súng, bắn cung và đấu kiếm. Đây đều là các môn thế mạnh và là mỏ vàng của đoàn Thể thao Việt Nam ở SEA Games 31.

Được biết, một số môn vẫn nằm trong danh sách chờ và có thể đưa vào chương trình thi đấu của SEA Games 32 nếu nhận được sự đồng thuận của các quốc gia khu vực.

SEA Games 32 với khẩu hiệu “Thể thao: Sống trong hòa bình” sẽ diễn ra ở Thủ đô Phnom Penh cùng 4 địa phương khác là Siêm Riệp, Sihanoukville, Kep và Kempot. Theo lịch SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5/5 đến 16/6/2023.