Bị tấn công, 5 cán bộ công an bị thương

Xã hội - Ngày đăng : 22:22, 13/07/2022

Một nhóm người sử dụng gạch, đá, chai lọ có chứa xăng, gậy gộc tấn công, bắt giữ một cán bộ công an. Vụ việc khiến 5 chiến sĩ công an bị thương.

Tối 13/7, Công an tỉnh Nghệ An đã ra thông cáo báo chí liên quan đến vụ việc 6 cán bộ, chiến sĩ công an bị thương trong quá trình bảo vệ thi công hạng mục thuộc dự án WHA, xảy ra vào sáng cùng ngày.

Bị tấn công, 5 cán bộ công an bị thương - 1

Tuyến đường dân sinh cũ (màu vàng) chạy cắt ngang khu công nghiệp WHA đã được đầu tư, nắn tuyến bằng con đường bê tông cốt thép chạy ven khu công nghiệp (màu đỏ) - (Ảnh: CTV).

Dự án WHA được triển khai tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Trong đó, ngành chức năng đã quyết định thu hồi đoạn đường dân sinh cắt ngang khu công nghiệp, dài 520m, đồng thời xây dựng một con đường thay thế dài 740m. Con đường thay thế được đổ bê tông, rộng 6,5m, lề đường rộng 1m, có hệ thống đèn chiếu sáng, cây xanh.

Đường thay thế hiện đã hoàn thành, đưa vào sử dụng nhưng một số người dân vẫn kiên quyết giữ con đường cũ cắt ngang khu công nghiệp. Nhiều lần ngành chức năng huyện Nghi Lộc và tỉnh Nghệ An đã tuyên truyền, vận động, giải thích rõ cho người dân nhưng không có kết quả.

Bị tấn công, 5 cán bộ công an bị thương - 2

Con đường mới thay thế đường dân sinh cũ cắt ngang khu công nghiệp WHA.

Sáng 13/7, Ủy ban nhân dân huyện Nghi Lộc và doanh nghiệp WHA tiếp tục thi công các hạng mục của dự án. Trong quá trình tổ chức thi công, có khoảng 300 người dân xóm Bình Thuận, xã Nghi Thuận (huyện Nghi Lộc) đã kéo đến để phản đối, cản trở việc thi công.

Lúc này một nhóm người dân sử dụng gạch, đá, chai lọ (có chứa xăng), gậy gộc tấn công lực lượng làm nhiệm vụ, bắt giữ một cán bộ công an. Vụ việc khiến 5 cán bộ công an bị thương.

Bị tấn công, 5 cán bộ công an bị thương - 3

Ngày 13/7, đơn vị thi công thi công các hạng mục của dự án WHA thì bị một số người ngăn cản, tấn công khiến 5 cán bộ chiến sĩ công an bị thương (Ảnh: CTV).

Lực lượng chức năng đã bắt giữ 10 đối tượng chống đối và khám nghiệm hiện trường, thu giữ các vật chứng liên quan. Con đường cũ cắt qua khu WHA đã được dỡ bỏ, đóng lối đi vào khu công nghiệp.

"Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc đang thu thập tài liệu, chứng cứ, điều tra, làm rõ các hành vi "Gây rối trật tự công cộng", "Chống người thi hành công vụ", "Bắt giữ người trái phép" của các đối tượng để xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật", thông cáo nêu rõ.

Vĩnh Khang