Nam tài xế bất ngờ đột quỵ ngay tại trạm thu phí

Xã hội - Ngày đăng : 17:59, 13/07/2022

Khi dừng xe mua vé qua trạm thu phí tại tỉnh Lâm Đồng, tài xế xe tải đột quỵ ngay trên cabin. May mắn, nhân viên trạm thu phí phát hiện và kịp thời sơ cứu nam tài xế.

Ngày 13/7, đại diện Trạm thu phí BOT Liên Đầm (quốc lộ 20, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) xác nhận trường hợp một tài xế lái xe tải đột quỵ khi đang mua vé qua trạm.

Nhờ được nhân viên ca trực phát hiện và cấp cứu kịp thời nên nạn nhân đã được cứu sống.

Nam tài xế bất ngờ đột quỵ ngay tại trạm thu phí - 1

Nhân viên trạm thu phí tại Lâm Đồng sơ cứu nam tài xế bị đột quỵ (Ảnh chụp màn hình).

Theo camera tại trạm thu phí ghi lại, khoảng 3h sáng 13/7, tài xế lái xe tải mang biển kiểm soát 51C-830.08 đang dừng xe mua vé qua trạm thì bất ngờ lên cơn đột quỵ. Sự cố sức khỏe khiến tài xế này bị co quắp tay, người ngã về phía phụ xe. Thời điểm này, phụ xe đang ngủ nên không phát hiện ra sự việc.

Khi thấy tài xế bất thường, nhân viên ca trực đã chạy ra kiểm tra ngay thì phát hiện nam tài xế có dấu hiệu đột quỵ nên đã cùng các nhân viên khác đưa tài xế vào trạm, tiến hành sơ cứu.

Khoảng 10 phút sau thì nạn nhân hồi tỉnh. Sau khi hồi tỉnh, nạn nhân đi lại và nói chuyện bình thường.

Đến khoảng 5h cùng ngày (13/7), phụ xe đưa tài xế đến Trung tâm Y tế huyện Di Linh để khám. Bệnh nhân được xác định đã lên cơn đột quỵ với triệu chứng nhẹ, yêu cầu khám chuyên khoa để tìm kiếm nguyên nhân.

Clip ghi lại cảnh nam tài xế bất ngờ đột quỵ ngay tại trạm thu phí

Sáng 13/7, một số diễn đàn mạng xã hội lớn của tỉnh Lâm Đồng đã chia sẻ clip ghi lại cảnh nhân viên trạm BOT thực hiện sơ cứu đối với nam tài xế bị đột quỵ. Nhiều người dành lời khen đến với kíp trực vì đã xử lý nhanh và đúng cách.

Được biết, các nhân viên trạm BOT thực hiện sơ cứu gồm anh Trần Văn Công (trưởng ca), chị Đặng Lệ Huyền (nhân viên), chị Trần Thị Thu Huyền (nhân viên). Trong đó anh Công từng là tài xế được đào tạo kỹ năng sơ cứu nên có kiến thức để xử lý vụ việc kịp thời.

Đặng Dương