Vụ mẹ ruột khai tử con trai còn sống: Cán bộ xin rút kinh nghiệm

Xã hội - Ngày đăng : 14:38, 13/07/2022

Liên quan đến vụ mẹ lên phường khai tử con trai 3 tuổi còn sống do mâu thuẫn với chồng cũ, lãnh đạo phường cùng cán bộ phụ trách mảng tư pháp xin rút kinh nghiệm sau sự việc đáng tiếc này.

Ngày 13/7, một lãnh đạo UBND phường Tân An (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) xác nhận sau sự việc bé trai 3 tuổi bị mẹ khai tử khi còn sống, ông Nguyễn Ngọc Nha - Phó Chủ tịch UBND phường và bà Cao Lương Mỹ Linh - cán bộ hợp đồng phụ trách mảng Tư pháp - hộ tịch của phường - đã viết bản kiểm điểm và tự nhận hình thức kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Vụ mẹ ruột khai tử con trai còn sống: Cán bộ xin rút kinh nghiệm - 1

Cháu bé 3 tuổi bị mẹ khai tử dù còn sống (Ảnh: Uy Nguyễn).

Theo vị lãnh đạo phường, đơn vị sẽ họp bàn trình Hội đồng nhân dân phường, cơ quan đoàn thể phương án xử lý kỷ luật cán bộ có liên quan đến vụ việc.

Trong vụ việc này, bà Linh là người trực tiếp được giao công tác đăng ký, còn ông Nha ký và đóng dấu xác nhận vào giấy khai tử.

Trước đó, UBND TP Buôn Ma Thuột đã có quyết định thu hồi, hủy bỏ trích lục khai tử đối với cháu N.H.L (3 tuổi).

Đồng thời, UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với bà T.T.N.P. (32 tuổi) vì đã có hành vi làm thủ tục đăng ký khai tử cho người đang còn sống.

Như Dân trí đã thông tin, ngày 11/5, bà T.T.N.P đã đến phường Tân An làm thủ tục khai tử cho con trai đang còn sống. Bà P. khai cháu bé mất tại nhà vào lúc 18h30 ngày 4/5 do viêm phổi. Vào thời điểm đến phường khai tử cháu bé, bà P. khóc lóc, mặt lộ rõ vẻ đau buồn và có ký cam kết những gì khai là đúng sự thật, khiến cán bộ phường chủ quan tin bà P. mà không xác minh.

Sau khi sự việc được làm rõ, bà P. thừa nhận khai tử con trai vì không muốn chồng cũ tới nhà mình để quấy rầy nên đã "làm liều".

Trương Nguyễn