HLV U19 Thái Lan giải thích lý do đánh rơi chiến thắng trước U19 Việt Nam

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 16:52, 11/07/2022

Huấn luyện viên Salvador Garcia của U19 Thái Lan nhấn mạnh đội bóng của ông rất muốn đánh bại U19 Việt Nam, tuy nhiên họ đã sa sút thể lực vào cuối trận nên đã không giữ được thành quả.
HLV U19 Thái Lan giải thích lý do đánh rơi chiến thắng trước U19 Việt Nam
HLV Salvador Garcia nhấn mạnh U19 Thái Lan đã chơi hết sức mình trước U19 Việt Nam. Ảnh: FAT

U19 Thái Lan vươn lên dẫn trước U19 Việt Nam ở phút 71, nhờ bàn thắng của Kroekphon Abram. Tuy nhiên đến phút 76, Khuất Văn Khang đã gỡ hoà 1-1. Tỉ số này được giữ nguyên đến hết trận đấu, giúp 2 đội cùng nhau vào bán kết, bất chấp việc U19 Indonesia thắng U19 Myanmar 5-1 ở trận đấu cùng giờ.

Sau trận đấu, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), huấn luyện viên Shin Tae-yong của U19 Indonesia đều cho rằng U19 Thái Lan và U19 Việt Nam đã chơi không đẹp, cùng nhau loại đội bóng trẻ xứ vạn đảo. Tuy nhiên, huấn luyện viên Salvador Garcia đã phản bác điều này.

Ông nói: “U19 Thái Lan đã thể hiện được sự quyết tâm và thái độ của mình. Trong hiệp 1, chúng tôi đã phòng ngự tốt nhưng khi có bóng, các cầu thủ đã không làm chủ được thế trận của mình. Vì thế sang hiệp 2, chúng tôi phải sang chơi theo sơ đồ 4-4-2, chơi tấn công nhiều hơn và làm chủ thế trận.

Tất nhiên, U19 Thái Lan rất muốn giành chiến thắng ở trận đấu này. Nhưng sau khi chúng tôi dẫn bàn, U19 Việt Nam đã đáp trả tốt, để có được bàn gỡ hoà nhanh chóng, trong lúc U19 Thái Lan đánh mất thế trận. Sau trận đấu, rất nhiều cầu thủ U19 Thái Lan đã kiệt sức. Tôi đánh giá cao nỗ lực hết mình của họ trên sân”.

Huấn luyện viên U19 Thái Lan nhấn mạnh U19 Việt Nam là đội bóng mạnh và kết quả trên sân phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Theo chiến lược gia người Tây Ban Nha, các học trò đã thể hiện hết sức mình, vì thế ông rất mong người hâm mộ sẽ ủng hộ U19 Thái Lan ở các trận đấu còn lại.

Tại bán kết, U19 Thái Lan sẽ gặp U19 Lào hoặc U19 Malaysia. Ông Salvador Garcia nói: “Sau khi vào bán kết, chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ lối chơi của U19 Lào hoặc U19 Lào. Đối với những trường hợp bị treo giò như Thanawat Saiphet, chúng tôi cũng phải sớm lên phương án tìm người thay thế.

U19 Thái Lan cần tự tin hơn với lối chơi của chính mình. Tôi tin rằng với việc được nghỉ ngơi 2 ngày, đội sẽ chơi tốt hơn ở trận bán kết sắp tới”.

NGUYỄN ĐĂNG