HLV U19 Việt Nam: “Nếu xác định đá hòa rất dễ thua U19 Thái Lan”

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 20:40, 09/07/2022

Huấn luyện viên Đinh Thế Nam nhấn mạnh U19 Việt Nam rất có thể phải trả giá đắt nếu xác định chơi phòng ngự để có kết quả hoà trước U19 Thái Lan, ở trận đấu diễn ra lúc 20h00 ngày 10.7.
  HLV U19 Việt Nam: “Nếu xác định đá hòa rất dễ thua U19 Thái Lan”
Huấn luyện viên Đinh Thế Nam xác định U19 Việt Nam sẽ nhập cuộc với thế trận đề cao phòng ngự nhưng cũng chủ động tấn công trước U19 Thái Lan. Ảnh: VFF

Sau 4 lượt trận tại bảng A, U19 Việt Nam có cùng 10 điểm như U19 Thái Lan nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Điều này đồng nghĩa với việc U19 Việt Nam chỉ cần hoà U19 Thái Lan là chắc chắn có vé vào bán kết. Tuy nhiên, huấn luyện viên Đinh Thế Nam nhấn mạnh đội bóng của ông sẽ nhập cuộc với tâm thế khác, không chỉ chăm chăm phòng ngự.

Ông nói: “Lứa U19 thực sự chưa ổn định. Nếu chúng tôi đưa mục tiêu cầu hòa với vận động viên là không thể được. Nếu xác định đá hòa thì khả năng đội thua là rất lớn. Chúng tôi phải xác định tinh thần như thế để vừa tổ chức phòng ngự vừa tấn công chứ không chỉ phòng ngự.

U19 Việt Nam cũng có thể có vài sự thay đổi khi một vài cầu thủ có vấn đề về thể lực và chấn thương nhẹ. Tôi sẽ bàn với ban huấn luyện để cũng có thể thay đổi về sơ đồ chiến thuật, lối chơi nhằm làm sao đảm bảo chắc chắn phòng ngự và sắc sảo trong tấn công. U19 Việt Nam cũng cần có thời điểm phải pressing tầm cao”.

Ông Đinh Thế Nam từng dẫn dắt U23 Việt Nam vô địch U23 Đông Nam Á 2022. Khi đó, U23 Việt Nam đã có 2 trận thắng U23 Thái Lan đều với tỉ số 1-0. Huấn luyện viên U23 Thái Lan khi đó – Salvador Garcia là người đang dẫn dắt U19 Thái Lan hiện tại.

“Đến thời điểm này, chúng tôi đã xem từng trận của họ. Bảng A có 6 đội và đến giờ này, U19 Việt Nam, Thái Lan và Indonesia đều ngang nhau. Chúng tôi xác định đá từng trận với yêu cầu chặt chẽ phòng ngự và mạch lạc khi tân công. Tôi sẽ nói chuyện với các cầu thủ nhiều hơn nhằm tạo sự tự tin cho trận đấu ngày mai.

Qua so sánh danh sách của U19 Thái Lan và U23 Thái Lan ở giải U23 Đông Nam Á tại Campuchia, tôi thấy khoảng chục cầu thủ của họ có nằm trong danh sách tham dự giải ở Campuchia tiếp tục có mặt ở U19 Thái Lan. Tất nhiên, U23 Thái Lan có cầu thủ lớn tuổi hơn nên đợt này họ không mang sang. Nhìn họ thi đấu thì có thể thấy chỉ lứa tuổi U19 nên khả năng chuyên môn không tốt bằng lực lượng ở giải U23 ở Campuchia vừa qua”, ông Đinh Thế Nam chia sẻ.

NGUYỄN ĐĂNG