Du khách đem 18kg hải sản vào nhà hàng, bị phụ thu 4,5 triệu đồng

Xã hội - Ngày đăng : 10:07, 06/07/2022

Đoàn khách đem 18kg hải sản vào một nhà hàng tại TP Phan Thiết (Bình Thuận) nhờ chế biến, sau đó phản ánh vì bị tính phí phụ thu 4,5 triệu đồng.

Ngày 6/7, đại diện nhà hàng H.V. (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) đã phản hồi về phản ánh của thực khách liên quan đến phí phụ thu chế biến hải sản tại đây.

Theo anh Nguyễn Ngọc P. (quản lý nhà hàng H.V.), trưa 3/7, một đoàn khách từ Bình Dương ghé nhà hàng ăn cơm và nhờ chế biến 18kg hải sản gồm ốc hương, tôm hùm và một số loại ốc khác.

Nhân viên đã giải thích về mức phụ thu và được hướng dẫn đoàn khách đồng ý, khi đó nhà hàng mới nhận chế biến. Khi tính tiền, đoàn khách không phàn nàn gì.

Du khách đem 18kg hải sản vào nhà hàng, bị phụ thu 4,5 triệu đồng - 1

Khách phản ánh mức phí phụ thu 4,5 triệu đồng cho 18kg hải sản là quá cao (Ảnh: A.X.).

Dù chấp nhận thanh toán mức phí phụ thu chế biến 18kg hải sản là 4,5 triệu đồng, nhưng khi ra về đoàn khách lại cho rằng tiền công chế biến như vậy là quá cao nên phản ánh đến cơ quan chức năng.

Quản lý nhà hàng H.V. cho biết: "Giá phụ thu chúng tôi đưa ra là giá sàn chung của các nhà hàng lớn hiện nay ở Phan Thiết. Đây cũng là lần đầu tiên nhà hàng bị khách phản ánh về việc này".

"Nhà hàng rất ngại những đoàn khách đem thực phẩm từ ngoài vào nhờ chế biến. Nếu hải sản khách đem vào không đảm bảo và xảy ra sự cố về vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu, hoạt động kinh doanh của nhà hàng", anh P. chia sẻ thêm.

Nhận phản ánh, lực lượng chức năng Bình Thuận vào cuộc, đại diện nhà hàng H.V. xác nhận việc phụ thu 4,5 triệu đồng cho 18kg hải sản là có thật.

Hiện ngành chức năng Bình Thuận đang làm rõ, đồng thời lên phương án để có cách giải thích rõ ràng, hài hòa giữa hai bên, tránh ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của Bình Thuận.

Trung Kiên