9 thứ hoàn toàn miễn phí trong khách sạn, không biết là thiệt thòi

Gia đình - Ngày đăng : 19:00, 05/07/2022

Khách sạn sẽ cung cấp những vật dụng này để khách hàng sử dụng trong thời gian lưu trú, trong đó có một số thứ bạn có thể mang về nếu thấy thích.

Bản đồ địa phương, cẩm nang hướng dẫn du lịch

Hầu hết các khách sạn đều có bản đồ thành phố, cẩm nang hướng dẫn du lịch, các điểm đến... Bạn có thể tìm thấy các loại hướng dẫn du lịch này tại phòng chờ, quầy lễ tân và chúng hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra, nhân viên lễ tân thường là người sinh ra ở địa phương hoặc đã sống ở đó một thời gian. Họ có thể chỉ cho bạn những địa chị ăn uống, thuê xe, chỉ đường...

Máy sấy tóc

9 thứ hoàn toàn miễn phí trong khách sạn, không biết là thiệt thòi-1

Một số du khách cẩn thận mang cả máy sấy mỗi khi đi du lịch. Tuy nhiên, đa số các khách sạn đều có sẵn máy sấy tóc. Một số homestay, nhà nghỉ giá rẻ sẽ không để máy sấy ở trong phòng. Nếu không thấy vật này trong phòng, bạn có thể hỏi nhân viên để mượn.

Bàn là

Trong khi đi du lịch, bạn vẫn cần quần áo phẳng phiu. Thay vì phải tốn phí và thời gian cho dịch vụ giặt ủi, một số khách sạn có thể cung cấp bản ủi cho khách sử dụng ngay trong phòng. Nếu không có, bạn có thể hỏi nhân viên để mượn.

Sạc pin điện thoại

9 thứ hoàn toàn miễn phí trong khách sạn, không biết là thiệt thòi-2

Điện thoại là vật bất ly thân với chúng ta. Khi đi chơi xa, nếu chẳng may quên sạch điện thoại ở nhà thì bạn đừng vội lo lắng. Bạn có thể hỏi nhân viên lễ tân để mượn sạc điện thoại. Một số khách sạn sẽ chuẩn bị sẵn bộ sạc điện thoại để cho khách mượn trong trường hợp cần thiết.

Ô/dù

Khi tới khách sạn, nếu thấy trời quá nắng hoặc mưa to, bạn hoàn toàn có thể hỏi lễ tân để mượn ô/dù. Sau khi sử dụng xong bạn chỉ cần trả lại ô cho nhân viên lễ tân là được.

Dép, khăn bông, áo choàng, ghế tắm nắng

9 thứ hoàn toàn miễn phí trong khách sạn, không biết là thiệt thòi-3

Khi lưu trú ở cách khách sạn từ 3 sao trở lên có hồ bơi hoặc gần biển, bạn có thể mượn dép lê, khăn bông và sử dụng ghế tắm nắng miễn phí trong khuôn viên khách sạn.

Ở những khách sạn bình dân, áo choàng tắm là thứ bạn không thể mang đi sau khi trả phòng. Tuy nhiên, với một số khách sạn cao cấp, áo choàng tắm được in tên khách hàng nghĩa là đã được tính vào giá khi thuê phòng thì khách hoàn toàn có thể đem về nhà.

Bộ dụng cụ vệ sinh cá nhân

Các khách sạn đều cung cấp miễn phí bộ dụng cụ vệ sinh cá nhân gồm dầu gội đầu, sữa tắm, xà bông, bàn chải và kem đánh răng... Một số nơi còn có cả tăm bông, mũ chụp tóc, dao cạo râu, chỉ nha khoa, nước súc miệng...

Nước uống đóng chai

Nước uống đóng chai là thứ bạn có thể sử dụng miễn phí ở khách sạn. Các khách sạn từ 3 sao trở lên đều áp dụng việc miễn phí 2 chai nước khoáng cho khách. Ngoài ra, một số nơi sẽ cung cấp trà, cà phê miễn phí.

Với nước uống đóng chai, cà phê/trà và bộ dụng cụ vệ sinh cá nhân, bạn hoàn toàn có thể mang đi nếu muốn sau khi trả phòng.

Bộ kim chỉ

Một số khách sạn sẽ cung cấp một bộ dụng cụ may vá gồm 1 cây kim, vài cuộn chỉ đủ màu để khách có thể sử dụng khi cần thiết. Kim chỉ thường được đặt trong phòng tắm hoặc bàn trang điểm cạnh giường.

Trong trường hợp chẳng may bị đứt cúc áo hoặc bung vài mối chỉ, bạn có thể dùng kim chỉ của khách sạn để "cấp cứu". Nếu không có thứ này trong phòng, bạn vẫn có thể hỏi mượn lễ tân.

Theo Sài Gòn Thể Thao