Công an vào cuộc vụ cháu bé 9 tuổi bị bố và bà nội bạo hành

Xã hội - Ngày đăng : 17:19, 04/07/2022

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành giám định thương tích để làm rõ việc cháu bé 9 tuổi bị người thân bạo hành tàn nhẫn.

Chiều 4/7, một lãnh đạo Công an huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) xác nhận, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra vụ việc cháu A. (9 tuổi) bị bố và bà nội bạo hành.

Cháu bé hiện đang được giám định thương tích để làm rõ nguyên nhân, mức độ các vết thương trên cơ thể.

Công an vào cuộc vụ cháu bé 9 tuổi bị bố và bà nội bạo hành - 1

Cháu A. cho biết đã bị bố và bà nội nhiều lần đánh đập tàn bạo (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Cháu bé hiện đang được điều trị đa thương tích tại Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin.

Theo ông Trịnh Đức Lam - Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin, vào chiều 3/7, bà ngoại đưa cháu A. đến Trung tâm thăm khám và cho biết các vết thương trên người cháu là do bị đánh.

Qua thăm khám cho thấy, cháu A. bị đa chấn thương vùng đầu, bụng, tay chân… Hình ảnh chụp phim ghi nhận cháu bị vỡ xương đốt xa ngón út tay phải, gãy xương bàn tay phải đã 10 ngày.

Chưa hết bàng hoàng những chuyện xảy ra, cháu A. kể khoảng 10 ngày trước bị bố đá vào bụng, A. đưa tay ra đỡ thì bị đá mạnh vào tay. Dù tay cháu A. sưng vù, đau đớn nhưng không được bố đưa đi khám. Thời điểm này, bố và bà nội còn không cho A. kể với ai mà phải nói dối là tay đau do bị kẹt cửa.

"Cháu bị bố và bà lấy roi đánh rất nhiều trên khắp người, làm bầm tím nhiều chỗ", cháu A. nói và kể thêm: "Cách đây vài tháng, cháu lấy một gói mỳ tôm để ăn sống thì bị bà nội bắt úp tay xuống, dùng búa đánh lên đầu ngón tay gây dập móng, chảy nhiều máu".

Công an vào cuộc vụ cháu bé 9 tuổi bị bố và bà nội bạo hành - 2

Chi chít những vết thương trên cơ thể cậu bé 9 tuổi (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Tại bệnh viện, chị H. - mẹ của cháu bé - cho biết đã từ Đà Nẵng về Đắk Lắk ngay để chăm sóc cho con. Chị H. bày tỏ sự đau xót khi con trai bị chính bố đẻ và bà nội hành hạ.

"Tôi mong cơ quan công an vào cuộc để điều tra, làm rõ việc hành hạ con tôi tàn nhẫn đến như vậy", bà H. nói.

Như Dân trí đã thông tin, bố mẹ cháu A. đã ly hôn từ khi cháu vừa chào đời. Cháu bé đã sống cùng mẹ và ông bà ngoại. Đến tháng 9/2021, chị H. đi làm ăn xa nên gửi con cho bố và nhà nội chăm sóc.

Tuy nhiên, vào tháng 4 vừa qua, chị H. nhận được tin từ cô giáo chủ nhiệm của cháu cho biết cháu bị đánh đa chấn thương trên người. Sau đó, chị gọi về nhà thì người bố nhận đã đánh cháu để dạy dỗ vì cháu không ngoan và nói sẽ hạn chế đánh con nên chị vẫn để con cho chồng cũ nuôi.

Công an vào cuộc vụ cháu bé 9 tuổi bị bố và bà nội bạo hành - 3

Bàn tay bị đập móng do bị đánh (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Vào ngày 2/7, khi bà ngoại đi ngang nhà, cháu A. đã chạy ra xin bà cho về nhà vì ở đây cháu bị bố và bà nội đánh đập. Cháu A. vừa nói vừa cởi áo cho bà ngoại thấy vết thương.

Trước sự việc, bà ngoại đã đưa cháu A. về nhà và đi báo công an. Người dì ruột của cháu A. đã chụp lại hình ảnh dấu tích cháu bị bạo hành đăng lên mạng xã hội.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Dũng (37 tuổi, bố cháu A.) thừa nhận do cháu A. khá nghịch ngợm, không nghe lời và có tính ăn cắp vặt nên ông và bà nội đã dùng roi để đánh đập nhằm… dạy dỗ cháu nên người.

Ông Dũng cũng cho rằng, ông đi làm về mệt mỏi, áp lực, nghe người này người kia báo lại việc con chưa ngoan nên khá bức xúc và có đánh cháu với mục đích để cháu chừa những tật xấu.

Thúy Diễm