Bộ Văn hoá đang tìm hiểu thông tin '2 nghệ sĩ Việt bị bắt tại Tây Ban Nha'

Văn hoá - Giải trí - Ngày đăng : 15:57, 01/07/2022

Ông Phạm Cao Thái, Chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho VietNamNet biết, Bộ đang xác minh, làm rõ vụ việc liên quan đến hai nghệ sĩ Việt Nam bị bắt ở Tây Ban Nha vì cáo buộc hiếp dâm.

Khi có kết quả xác minh, Thanh tra Bộ sẽ phát thông báo. "Chúng tôi vẫn đang tìm hiểu thông tin, chưa có gì cụ thể cả", ông Phạm Cao Thái nói.

Chiều 1/7, Phó Giám đốc sở Văn hoá thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài thông tin tại họp báo về tình hình kinh tế xã hội quý II cho biết, diễn viên Hồng Đăng thuộc biên chế nhà hát kịch Hà Nội, theo thông tin chưa chính thống thì diễn viên này đi du lịch châu Âu. Liên quan vụ việc được điều tra, Sở giao Giám đốc nhà hát kịch Hà Nội có báo cáo chính thức về nội dung này, Sở sẽ có thông tin chính thức với cơ quan báo chí. Hiện nhà hát chưa có báo cáo.

Thị trấn du lịch nổi tiếng Sant Elm ở Andratx - nơi xảy ra vụ việc.

Trước đó, Dailymail đưa tin, cô gái 17 tuổi khai với cảnh sát về vụ tấn công tình dục diễn ra tại một khách sạn ở Andratx, phía Tây Nam của hòn đảo Majorca, Tây Ban Nha vào cuối tuần trước sau khi cô gặp và trò chuyện với hai người đàn ông ở một nhà hàng gần đó.

Theo tờ The Sun, thông tin từ tờ báo địa phương Ultima Hora cho hay, những kẻ tấn công là “một diễn viên và nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam”. Thiếu nữ 17 tuổi cũng đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Son Espases ở Majorcan kiểm tra theo đúng quy trình trước khi báo cánh sát.

Hiện danh tính 2 người đàn ông này vẫn được giữ kín. Theo lời khai của cô gái, 2 người đàn ông, một người 37 tuổi, một người 42 tuổi đã bắt cô tắm rửa sau khi thực hiện hành vi của mình để loại bỏ chứng cứ có thể buộc tội họ.

Trong một diễn biến khác, diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đang cùng có chuyên đi công tác ở Ý và Tây Ban Nha. Hai nghệ sĩ thường xuyên khoe ảnh và clip cùng nhau đi chơi, khám phá các cảnh đẹp, món ăn ngon ở nước ngoài.

Tuy nhiên, vợ và Giám đốc nhà hát Kịch Hà Nội nơi nghệ sĩ Hồng Đăng công tác không liên lạc được với anh. Trong khi đó, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương - chị vợ của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh chia sẻ với Thanh Niên, gia đình Hồ Hoài Anh sẽ bay về nước vào tối nay 1/7 (giờ Việt Nam).

Hồ Hoài Anh sinh năm 1979 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Lên 8 tuổi Hồ Hoài Anh bắt đầu được làm quen với nó. 13 tuổi, Hồ Hoài Anh đã sang Nhật tham gia Festival Âm nhạc thiếu nhi châu Á - Thái Bình Dương. 18 tuổi, Hoài Anh đoạt giải nhất Cuộc thi độc tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc năm 1998. Anh là một tín đồ Công giáo tại Việt Nam.

Hồng Đăng hiện tại là gương mặt nghệ sĩ rất được chú ý. Nam diễn viên tham gia nhiều dự án lớn, ghi dấu ấn bởi những vai diễn trong Hướng dương ngược nắng, Hoa hồng trên ngực trái, Người phán xử, Thương ngày nắng về,…

Hồ Hoài Anh là giảng viên dạy đàn bầu của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Tuy nhiên, sau các sáng tác về nhạc trẻ như Dẫu có lỗi lầm, Tình yêu muôn màu, anh bắt đầu được khán giả biết đến với vai trò nhạc sĩ.