Đang đi trên đường, cậu bé bị chó dữ 70kg tấn công phải khâu 200 mũi

Đối ngoại - Ngày đăng : 12:05, 30/06/2022

Con chó dữ nặng 70 kg lao vào tấn công cậu bé mới 2 tuổi khiến nạn nhân bị vỡ quai hàm và phải khâu 200 mũi.

Sau khi bị con chó dữ Rottweiler không may tuột xích tấn công, cậu bé (2 tuổi) đã phải nhập viện trong tình trạng có nhiều vết thương trên mặt phải khâu 200 mũi và bị vỡ quai hàm.

Nạn nhân nhỏ tuổi người Pháp cùng với anh trai (4 tuổi) đang đi bộ gần nhà hàng xóm cùng với cô bảo mẫu. Cả 3 người được nhìn thấy đi ngang qua ngôi nhà đang mở cổng ở thành phố Pattaya thuộc tỉnh Chonburi của Thái Lan vào ngày 20/6.

Tuy nhiên, bất ngờ cậu bé lớn tuổi hơn có biểu hiện hoảng sợ. Ngay lập tức, một con chó dữ to lớn màu đen từ trong nhà phi ra, và lao vào tấn công người em trai (2 tuổi). Cô bảo mẫu đã cố giải thoát bé trai nhưng không được.

Khi con thú dữ chuyển sang tấn công cô bảo mẫu, bé trai được nhìn thấy cố với về phía người phụ nữ và tiếp tục bị con chó lao vào cắn xé.

Người giúp việc cho chủ nhân của con chó Rottweiler là ông Somkiat (67 tuổi) kể lại, “Tôi nghe thấy tiếng ai đó la hét. Tôi chạy ra xem và phát hiện con chó đang tấn công cháu bé. Tôi đã cầm theo một cái gậy sắt để xua đuổi con chó”.

Người hàng xóm có tên Jet (39 tuổi) nói thêm, “Chủ nhân của con chó cần phải cẩn trọng hơn và đảm bảo con vật luôn được xích. Nó là một con thú dữ”.

Ít nhất 3 người lớn đã cố gắng kéo con chó nặng 70 kg ra khỏi cuộc tấn công nhằm vào cậu bé nhỏ tuổi. Nạn nhân sau khi được giải thoát đã nhanh chóng được đưa vào viện. Khắp mặt cậu bé là những vết thương và quai hàm còn bị vỡ. Các bác sĩ Bệnh viện Pattaya đã khâu 200 mũi cho bệnh nhi trước khi chuyển lên bệnh viện ở thủ đô Bangkok do tình trạng nghiêm trọng của các vết thương.

Cảnh sát đã tiến hành điều tra và thẩm vấn chủ nhân của con chó dữ. Người này cho biết họ mở cửa nhà để đi vứt rác và không may “thú cưng” chạy ra ngoài cổng tấn công 2 cậu bé cùng người bảo mẫu đi ngang qua nhà.

Đại tá Kullachat Kullchai tại Sở Cảnh sát Pattaya nhấn mạnh, “Chúng tôi vẫn đang tiến hành điều tra về vụ việc và những cáo buộc chống lại chủ nhân của con thú dữ. Chúng tôi cần phải đợt kết quả kiểm tra y tế của cậu bé trước khi đưa ra những cáo buộc cuối cùng”.

Rottweiler là giống chó có nguồn gốc từ Đức được dùng như loại chó chăn gia súc, nhưng thường được huấn luyện để trở thành chó nghiệp vụ. Chúng  là những con chó chiến đấu tốt và có khả năng chịu đựng được các vết thương.

Minh Thu (lược dịch)