Đỗ đại học nhưng quyết không đi học, thi lại hai lần lấy 7 tỷ đồng tiền thưởng

Xã hội - Ngày đăng : 11:07, 28/06/2022

Thông tin về nam sinh 3 lần thi đỗ đại học Bắc Kinh nhưng không nhập học gây ra các ý kiến trái chiều trong dư luận Trung Quốc.

Dân mạng Trung Quốc gần đây chia sẻ chóng mặt ảnh chụp màn hình kết quả kỳ thi Cao khảo năm nay của Toàn Huyễn Vũ - học sinh trường dân lập Hóa Châu, tỉnh Quảng Đông.

Trong kỳ thi đại học vừa qua, Toàn Huyễn Vũ đạt 694 điểm, trở thành thủ khoa toàn thành phố. Số điểm này cũng giúp Toàn đỗ vào Đại học Bắc Kinh.

Tuy nhiên, nhiều người nhanh chóng phát hiện ra đây là không là lần đầu tiên nam sinh này thi Cao khảo.

Đỗ đại học nhưng quyết không đi học, thi lại hai lần lấy 7 tỷ đồng tiền thưởng - 1

Toàn Huyễn Vũ được ví như "cỗ máy thi cao khảo".

Vào các năm 2020, 2021, Toàn Huyễn Vũ đều tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học khắc nghiệt bậc nhất Trung Quốc. Tại kỳ thi năm 2021, em tham gia với tư cách là thí sinh trường dân lập Ma Chương, Trạm Giang.

Ba năm qua, các kết quả thi Cao khảo xuất sắc giúp Toàn Huyền Vũ nhận 2 triệu NDT (6,9 tỷ đồng).

Trong khi nhiều người tỏ ra thán phục năng lực học tập của Toàn, thì không ít người thắc mắc vì sao em lại thi đại học tới 3 lần dù đã trúng tuyển đại học danh tiếng hàng đầu quốc gia.

Một số ý kiến thậm chí còn cho rằng trường dân lập Hóa Châu và dân lập Ma Chương đã bỏ tiền để thuyết phục Toàn Huyền Vũ, rút hồ sơ học đại học và theo học lại trường của họ.

Theo Sohu, việc các trường dân lập thường xuyên chiêu mộ học sinh có kết quả học tập xuất sắc để đánh bóng tên tuổi của trường và thu hút thêm học sinh không phải là điều gì đó mới mẻ.

Với trường hợp của Toàn, nhiều khả năng năm nay em sẽ nhập học Đại học Bắc Kinh. Bởi một học sinh "lưu ban" lớp 12 tới 3 lần rất khó tham gia tiếp một kỳ thi Cao khảo.

Diệu Hoa(Nguồn: Sohu)