Chủ tịch nước gửi thư chia buồn đến gia đình Trung tá Bùi Văn Nhiên

Xã hội - Ngày đăng : 22:05, 27/06/2022

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư chia buồn đến gia đình Trung tá Bùi Văn Nhiên - người đã hy sinh khi cứu người bị nạn đuối nước.

Trong thư viết tối 27/6, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, ông rất buồn khi biết tin Trung tá Bùi Văn Nhiên (cán bộ Phòng Chính trị Nhà máy Z195, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Bộ Quốc phòng) đã hy sinh khi cứu người bị nạn đuối nước.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, hành động dũng cảm quên mình cứu người của Trung tá Bùi Văn Nhiên góp phần tô thắm hình ảnh vẻ vang, cao đẹp của “Bộ đội cụ Hồ” thời kỳ mới, là tấm gương sáng về tinh thần dũng cảm, sẵn sàng hy sinh vì nhân dân.

Với lòng tiếc thương sâu sắc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong gia đình và đơn vị của Trung tá Bùi Văn Nhiên sớm vượt qua nỗi đau thương, mất mát to lớn này.

Qua đây, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các cơ quan chức năng khẩn trương phối hợp để đề xuất tôn vinh gương dũng cảm, hy sinh cứu người; kịp thời có chế độ, chính sách đối với Trung tá Bùi Văn Nhiên và gia đình.

Khoảng 6h40 ngày 26/6, tại bãi biển khu vực khách sạn Best Western Premier Sonasea Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, Trung tá Bùi Văn Nhiên phát hiện cháu Nguyễn Nhân Phúc Long (SN 2009, quê ở Bắc Ninh) bị đuối nước.

Anh Nhiên cùng một người khác lập tức bơi ra cứu cháu Long. Khi đưa được cháu Long lên bờ, Trung tá Nhiên bị kiệt sức. Lúc này, mọi người sơ cứu tại chỗ cho Trung tá Nhiên và cháu Long, sau đó đưa 2 người đến Bệnh Viện Dương Đông Phú Quốc để cấp cứu.

Cháu Long may mắn qua cơn nguy kịch, nhưng Trung tá Nhiên không qua khỏi.

(Nguồn: sggp.org.vn)