Bố chồng biếu thông gia 40 triệu nhưng mẹ tôi từ chối khiến tôi khó xử

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 15:16, 26/06/2022

Không ngờ túi tiền của bố chồng khiến tôi rơi vào tình huống khó xử.

Trước khi về quê thăm mẹ đẻ bị bệnh, tôi đã qua nhà chào bố chồng. Bố rất ủng hộ việc mẹ con tôi về quê ngoại chơi, thậm chí ông bảo cứ ở lại lâu lâu chăm sóc mẹ, bởi đã 4 tháng nay tôi chưa về. Sau đó bố vào trong phòng lấy ra một xấp tiền đưa cho tôi.

Bố bảo suốt nhiều năm qua, mỗi khi nhà ngoại tôi gửi thực phẩm tươi ngon cho, lần nào cũng biếu cả bố nữa. Lần này mẹ tôi bị bệnh, bố không về thăm được nên muốn biếu bà thông gia ít tiền để lo chữa trị. Cầm số tiền bố đưa cho mà tôi nghẹn ngào nói lời cảm ơn.

Ngày hôm kia, mẹ con tôi đã về đến quê. Mấy tháng không gặp mẹ, nhìn mẹ già và yếu hẳn đi, tôi bật khóc thương mẹ vô cùng. Cũng may có chị dâu chăm sóc mẹ mỗi ngày nên tôi mới yên tâm.

Lúc có cả vợ chồng anh trai, tôi đã đưa ra số tiền mà bố chồng tôi biếu mẹ. Tôi nhờ chị dâu cầm giúp lo thuốc thang, ăn uống cho mẹ. Số tiền trong đó tổng là 40 triệu.

Thế nhưng chị dâu nhất định không cầm, nói là đưa cho mẹ giữ. Chị bảo bố mẹ tôi đã cho anh chị mảnh đất 200m2, bây giờ bà bị bệnh, anh chị phải có nghĩa vụ chăm sóc bà nên không thể cầm thêm một đồng tiền nào của mẹ được.

Chị dâu tôi thật biết nghĩ, tôi rất cảm kích tấm lòng của chị. Tôi đưa số tiền ấy cho mẹ nhưng bà bảo không lấy. Mẹ nói tiền lương hưu mỗi tháng của mẹ được 5 triệu cũng đủ chi tiêu. Còn tiền chữa bệnh đã có tiền tiết kiệm, không thể lấy tiền của ông thông gia được.

Mẹ bảo thỉnh thoảng biếu bố tôi chút thực phẩm tươi ngon, đáng là gì, giờ cầm tiền khác gì bán thực phẩm cho thông gia. Tôi nói mãi mà mẹ vẫn nhất định không lấy tiền làm tôi rối trí.

Ngay sau đó tôi đã gọi điện cho chồng để hỏi ý kiến. Anh ấy bảo nếu bà không lấy, vợ chồng anh tôi cũng không lấy thì cứ dùng số tiền đó mua đồ bổ bồi dưỡng cho bà.

Nếu nói như chồng thì đơn giản quá nhưng ý mẹ tôi muốn nói ở đây là không thể nhận tiền của ông thông gia được. Tôi cũng không thể mang tiền trả lại bố chồng vì sợ bố chồng cho rằng mẹ tôi làm kiêu không nhận. Theo mọi người tôi phải làm sao đây?

Theo Phụ nữ Việt Nam