90% đàn ông chán vợ có biểu hiện này, chị em nên cảnh giác

Gia đình - Ngày đăng : 12:21, 21/06/2022

Việc nhận biết sớm dấu hiệu đàn ông đang chán vợ sẽ giúp chị em chủ động hâm nóng tình cảm, từ đó tránh được đổ vỡ hôn nhân.

Có lẽ, điều đáng sợ nhất với người phụ nữ đã kết hôn không phải là vấn đề tuổi tác hay cơm áo gạo tiền mà chính là bị chồng chán, bởi lẽ chán vợ là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến đổ vỡ hôn nhân. Khi đàn ông không còn yêu vợ, chán vợ thường có những biểu hiện này, chị em nên nhận ra sớm để tránh đổ vỡ hôn nhân.

1. Lạnh nhạt chuyện chăn gối

Tình dục là một trong những yếu tố then chốt để duy trì hôn nhân. Một người đàn ông yêu vợ luôn muốn gần gũi với vợ, lúc nào cũng muốn cùng vợ “thăng hoa” và âu yếm hỏi han cảm giác của vợ.

Ngược lại, khi đàn ông đã hết yêu, họ sẽ chẳng mặn mà gì tới “chuyện chăn gối” nữa. Thay vào đó, họ làm “chuyện ấy” rất hời hợt, cố gắng làm nhanh cho xong việc và chẳng thèm quan tâm tới cảm nhận của vợ. Thậm chí, họ còn thường xuyên viện lý do để không gần gũi với vợ.

90% đàn ông chán vợ có biểu hiện này, chị em nên cảnh giác-1

2. Quên những ngày lễ, kỷ niệm

Khi yêu, đàn ông thường chủ động tạo bất ngờ bằng cách tặng quà vào những ngày lễ, ngày kỷ niệm. Nhưng một khi đã hết yêu, chán vợ thì họ sẽ chẳng còn lòng dạ nào mà để tâm tới những ngày đó nữa. Lúc này đối với họ, ngày nào cũng giống như ngày nào.

Một số trường hợp vẫn nhớ tới ngày lễ kỷ niệm, vẫn tặng hoa tặng quà cho vợ nhưng anh ta lại “quên” không nói những lời ngọt ngào hay đưa vợ đi chơi như trước. Thực ra, có thể anh ta chỉ đang cố làm cho xong nghĩa vụ chứ chẳng hề hào hứng gì và đây chính là một trong những biểu hiện chứng tỏ chồng đang chán vợ.

3. Hay cáu gắt, gây chuyện với vợ

Một khi chán vợ, đàn ông sẽ không còn nói những lời ngọt ngào, nhẹ nhàng với vợ nữa, mà họ thường xuyên cằn nhằn vợ, coi vợ như cái “thùng rác” để trút bỏ mọi bực dọc, khó chịu trong lòng. Đôi khi chỉ một vấn đề rất nhỏ thôi nhưng anh ta vẫn làm to chuyện lên khiến không khí trong nhà trở nên căng thẳng.

Lúc này, người phụ nữ nên thật bình tĩnh, tìm hiểu lý do tại sao chồng mình lại như vậy. Nếu nguyên nhân vì công việc hay chuyện gia đình, vợ hãy nhẹ nhàng động viên, an ủi chồng nhé. Còn nếu không phải, chứng tỏ anh ta đang kiếm chuyện vì chán vợ đấy.

4. Hay so sánh vợ với người khác

Nhiều chị em thường trò chuyện với bạn bè về nhược điểm của chồng, thậm chí là so sánh chồng mình với chồng nhà người ta, nhưng đàn ông lại rất ít. Đàn ông càng yêu vợ thì càng thích khoe ưu điểm của vợ và gần như không bao giờ so sánh vợ với người phụ nữ khác. Vì vậy, nếu một người đàn ông công khai chê bai vợ, kể nhược điểm của vợ với người khác, thậm chí là so sánh vợ mình với vợ nhà người ta thì chứng tỏ anh ta đang chán vợ.

5. Tạo khoảng cách giữa hai vợ chồng

Một người đàn ông yêu vợ luôn sẵn sàng từ bỏ cuộc vui để có nhiều thời gian hơn ở bên vợ, anh ta luôn muốn tranh thủ từng phút từng giây giành thời gian cho gia đình. Nhưng khi tâm của người đàn ông không còn đặt ở nhà, họ sẽ luôn tạo khoảng cách với vợ.

Lúc này, các ông chồng sẽ thường xuyên đi sớm về khuya với lý do bận công việc. Hoặc nếu ở nhà, anh ta cũng chỉ xem ti vi một mình, ăn cơm một mình mà rất ít trò chuyện, san sẻ việc nhà với vợ.

Theo Phụ nữ Việt nam