Lada Granta Classic - Mẫu xe đầu tiên tái khởi động việc sản xuất xe của Nga

Xa lộ - Ngày đăng : 13:00, 19/06/2022

Tuy nhiên, Lada Granta Classic không có hệ thống kiểm soát lực kéo, một túi khí và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải năm 1996.

Sau khi Nga phát động chiến dịch đặc biệt với Ukraina, nhiều thương hiệu nước ngoài đã rút khỏi quốc gia này, trong đó có cả những thương hiệu ô tô.

Khoảng 1 tháng trước, Renault đã chuyển lại nhà máy của mình tại Moscow cho Chính phủ. Sau đó, nhà máy của hãng đã được quốc hữu hóa và trở thành AVTOVAZ, nhằm duy trì việc làm cho người dân và tiếp tục sản xuất ô tô mà không cần phụ thuộc vào các nhà cung cấp nước ngoài. AVTOVAZ đã cho ra đời chiếc Lada Granta Classic kể từ sau khi có toàn quyền kiểm soát công ty.

Lada Granta đã là một mẫu xe 11 năm tuổi. Granta Classic có giá khoảng 761.500 rúp (308 triệu đồng) và là chiếc xe du lịch giá cả phải chăng nhất ở Nga. Tuy nhiên, thiết kế và trang bị của mẫu xe này dường như không theo kịp thời đại.

Lada Granta Classic
Xe Lada Granta

Granta Classic được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.6 cho công suất 90 mã lực và kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Tuy nhiên, động cơ này không đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải hiện hành của châu Âu và chỉ đáp ứng các quy định từ năm 1996.

Dựa trên trang web của Lada, chiếc xe không có hệ thống kiểm soát độ bám đường và không có túi khí bên hành khách. Mặc dù vậy, Lada Granta Classic vẫn có dây an toàn, tay lái trợ lực, cửa sổ trước chỉnh điện, tiêu chuẩn ghế trẻ em ISOFIX và phanh chống bó cứng theo tiêu chuẩn.

Ngoài ra, phiên bản Classic sử dụng mâm thép 14 inch, khởi động không cần chìa và điều hòa tự động. Granta sẽ có 3 kiểu dáng là: sedan, hatchback và liftback. Tất cả chúng đều đang được sản xuất tại nhà máy cũ của Renault ở Togliatti, Nga.

Tính đến thời điểm hiện tại, Lada Granta Classic là mẫu xe đầu tiên tái khởi động việc sản xuất xe của Nga. Trong tương lai gần có lẽ chúng ta sẽ thấy nhiều mẫu xe Nga khác nữa hồi sinh.

Tư Vũ