Giao tranh ác liệt, quân đội Somalia tiêu diệt 42 phần tử khủng bố Al-Shabaab

Đối ngoại - Ngày đăng : 10:38, 18/06/2022

Ngày 17/6, chính phủ Somalia xác nhận, 42 thành viên của tổ chức khủng bố Al-Shabaab đã bị tiêu diệt và một số kẻ khác bị thương khi các lực lượng khu vực ở bang Galmudug chống trả cuộc tấn công của Al-Shabaab vào một thị trấn ở miền Trung.
Somalia tiêu diệt 42 phần tử khủng bố Al-Shabaab. Ảnh minh họa. (Nguồn: newscentral.africa)
Quân đội quốc gia Somalia và cộng đồng địa phương ở thị trấn Bahdo đã thể hiện sự dũng cảm và gây thiệt hại nặng nề cho Al-Shabaab. (Ảnh minh họa - Nguồn: newscentral.africa)

Thứ trưởng Bộ Thông tin Somalia Abdirahman Yusuf Omar cho biết, quân đội quốc gia Somalia (SNA) và cộng đồng địa phương ở thị trấn Bahdo đã thể hiện sự dũng cảm và gây thiệt hại nặng nề cho Al-Shabaab.

Theo ông Omar, 6 binh sĩ và một dân thường cũng thiệt mạng trong cuộc giao tranh, do Al-Shabaab gây ra ngày 17/6 bằng cách kích nổ nhiều thiết bị tự chế được gắn trên các phương tiện giao thông.

SNA đang tiếp tục tìm kiếm những người sống sót sau cuộc giao tranh đẫm máu này. Đây là vụ tấn công khủng bố nghiêm trọng đầu tiên sau khi ông Hassan Cheikh Mohamoud đắc cử Tổng thống Somalia.

Trước đó, ngày 3/5, quân đội và nhân chứng cho biết, các chiến binh thánh chiến Al-Shabaab được trang bị vũ khí hạng nặng đã tấn công một căn cứ của Liên minh châu Phi (AU) ở Somalia, gây thương vong cho cả hai bên.

Nguồn tin tiết lộ thêm, các phần tử Al-Shabaab đã tấn công bằng súng và bom xe trước rạng sáng vào một khu trại của binh lính gìn giữ hòa bình Burundi gần Ceel Baraf, một ngôi làng cách thủ đô Mogadishu 160 km về phía Đông Bắc.

Sau vụ tấn công, các lực lượng AU đã điều động trực thăng vũ trang đến nơi xảy ra vụ việc.

Chu An