Kia EV9 lộ diện trên đường thử

Xa lộ - Ngày đăng : 19:30, 11/06/2022

Kia chính thức thông báo mẫu EV9 chạy điện của hãng sẽ ra mắt tại Mỹ vào năm 2023.

Hãy cùng tổng hợp lại những gì chúng ta biết về mẫu xe này cho đến nay. Kia EV9 concept được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2021 dưới tên gọi Telluride EV.

Hình ảnh Kia EV9 chạy thử đã xuất hiện gần đây và thành thật mà nói, mẫu xe mới được ngụy trang kỹ đến mức khó phát hiện được điều gì đặc biệt mới mẻ từ đó.

Tuy nhiên, do người lái đỗ chiếc xe mới bên cạnh những chiếc xe khác, vì vậy ít nhất chúng ta có thể so sánh về mặt kích thước. Một số hình ảnh bên trong khoang cabin cũng được chụp lại, dù bên trong cũng được ngụy trang tương đối nhiều nhưng vẫn thấy một số trang bị.

Dường như Kia EV9 sử dụng đèn pha LED tương tự như Telluride facelift được giới thiệu gần đây. Nhìn từ bên hông, bạn sẽ nhận thấy mâm xe có thiết kế tương tự như trên EV6. Mặc dù phía sau được ngụy trang khá nhiều nhưng các chi tiết nổi cho thấy đèn hậu sẽ có hình boomerang tương tự như Telluride nâng cấp.

Theo phán đoán, chiếc EV9 sẽ khá giống với chiếc Telluride chạy xăng, nhưng có lưới tản nhiệt đóng kín. Kia cũng đang bắt đầu loại bỏ lưới tản nhiệt mũi hổ nổi tiếng của mình, điều này có thể thấy trên EV6.

Chiếc Kia EV9 chạy thử đỗ bên cạnh chiếc Mercedes-Benz A-Class. Rõ ràng, EV9 lớn hơn rất nhiều, chiếm nhiều diện tích 1 chỗ đỗ xe hơn. Ngoài A-Class, cạnh EV9 còn có Hyundai Santa Fe thế hệ trước. Theo đó, Kia EV9 rộng hơn đáng kể so với chiếc Santa Fe 5 chỗ.

Kia EV9 lộ diện trên đường thử
Cabin Kia EV9 2023

Telluride tiêu chuẩn chạy xăng đã là một chiếc xe rộng rãi thì EV9 chắc chắn còn nâng cấp sự rộng rãi này hơn. Kia có thể sẽ sử dụng thiết kế dạng trượt của dòng EV để làm lợi thế, mang đến cho hành khách hàng ghế thứ ba rộng rãi nhất có thể.

Theo một số nguồn tin, Kia EV9 sẽ có phạm vi hoạt động khoảng 547 km. Nếu những tin đồn này là sự thật, phạm vi của EV9 vượt khá xa so với Tesla Model X và giá thành của EV9 lại có thể rẻ hơn.

Tư Vũ