Quấy rối bạn gái cũ bằng cách tiết lộ địa chỉ cho hơn 30 người lạ

Đối ngoại - Ngày đăng : 21:08, 08/06/2022

Người đàn ông lên mạng và tiết lộ địa chỉ bạn gái cũ cho 37 người đàn ông với hy vọng cô gái sẽ gọi điện cho mình để cầu cứu.

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ một người đàn ông bị cáo buộc thực hiện chiến dịch tấn công trực tuyến 10 ngày nhằm vào bạn gái cũ, dẫn tới tình cảnh 2 người lạ mặt xuất hiện tại cửa nhà cô này vào lúc 3h sáng.

Người phụ nữ họ Li đã gọi báo cảnh sát vào ngày 26/5 về việc một ai đó đã bấm chuông cửa nhà vào lúc sáng sớm. Cô cho rằng đây là trò chơi khăm của người bạn trai cũ mang họ Chen.

Quấy rối bạn gái cũ bằng cách tiết lộ địa chỉ cho hơn 30 người lạ
Lên mạng tiết lộ địa chỉ bạn gái cũ cho hơn 30 người đàn ông để lấy cớ nối lại tình xưa. (Ảnh: SCMP)

Các sĩ quan cảnh sát đã tìm thấy 2 người đàn ông đứng bên ngoài cửa nhà cô Li và đưa họ về đồn cảnh sát để thẩm vấn. Hai người này nói họ biết được địa chỉ nhà là do cô Li cung cấp thông tin trên một ứng dụng trên mạng. Nhưng cô Li khẳng định mình không phải là người nói ra địa chỉ nhà riêng, theo Thepaper.cn.

Lúc này cô Li nghi ngờ người bạn trai cũ là chủ mưu đứng đằng sau việc 2 người đàn ông xuất hiện trước cửa nhà vào lúc sáng sớm, nên cô gái đã đề nghị cảnh sát điều tra Chen.

Khi cảnh sát thẩm vấn Chen vào ngày hôm sau, anh ta nói rằng “Tôi đã đóng giả làm Li trên một ứng dụng và còn tiết lộ thông tin cá nhân của Li cho những người đàn ông đang nói chuyện với tôi. Trong hơn 10 ngày, tôi đã gửi lời mời tới 37 người đàn ông để hẹn đi chơi và hẹn hò. Mục tiêu của tôi là khiến Li phải gọi điện nhờ mình giúp đỡ trong lúc cảm thấy bản thân đang gặp nguy hiểm”.

Cảnh sát đã bắt giữ Chen trước cáo buộc dùng thông tin giả mạo để bôi nhọ người khác.

Về phần mình, cô Li cho hay cô đã bị tra tấn tinh thần khi phải nhận rất nhiều cuộc gọi từ người lạ trong suốt nhiều ngày, mà nguyên nhân là do Chen đã cho công khai thông tin về số điện thoại của cô trên mạng.

Hành động đáng xấu hổ của Chen khiến nhiều người để lại lời chỉ trích mạnh mẽ như “Nhỡ có người làm hại cô gái thì sao? Hắn ta là người bạn trai cũ quá tồi tệ!”.

Một người khác cho biết bản thân đang làm mẹ nên khi đọc được câu chuyện cô không khỏi lo lắng, “Câu chuyện này khiến tôi lo sợ. Con gái tôi mới 4 tuổi, nhưng tôi đã thấy sợ khi nghĩ về người bạn trai trong tương lai của con. Con bé sẽ phải làm thế nào để đối phó với loại người như thế?”.

Theo bộ luật được Trung Quốc ban hành năm 2021, đối tượng phỉ báng, đe dọa hoặc tìm cách trả thù người khác có thể bị bắt giữ tối đa 15 ngày. Một bộ luật khác của Trung Quốc cũng nêu rõ những người cố ý gây thương tích cho người khác có thể phải nhận án tù 3 năm.

Hồi tháng Hai năm nay, một tòa án ở tây nam Trung Quốc đã đưa ra phán quyết phạt 15 ngày ngồi tù, cùng khoản tiền phạt 1.000 nhân dân tệ (150 USD) đối với nam bị cáo trước hành vi tấn công người bạn gái cũ, dù cô này trước đó đã xin tòa án cấp lệnh cấm lại gần đối với bạn trai cũ.

Hay như vào năm 2021, cảnh sát ở miền nam Trung Quốc cũng đã tiến hành điều tra vụ việc một người đàn ông rình rập bạn gái cũ, và thậm chí còn đe dọa gia đình cô gái bằng cách gửi vòng hoa đám ma tới nhà.

Minh Thu (lược dịch)