Đan Trường lại bị tố 'hát chùa' suốt 2 năm không xin phép?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 16:20, 08/06/2022

Mới đây, nhạc sĩ Đình Dũng lên tiếng "tố" ca sĩ Đan Trường đã dùng chùa 2 năm ca khúc "Từng Yêu" để đi biểu diễn nhiều nơi (có tính phí).

Mới đây, phía công ty ACV Entertainment thông báo về việc một số ca sĩ sử dụng ca khúc Ai Chung Tình Được Mãi mà không xin phép. Trong đó, đơn vị này cho rằng Đan Trường đã tự ý đi thu âm, thực hiện bản phối mới và mang ca khúc đi biểu diễn ở một sân khấu hải ngoại vào tháng 4/2022.

Đan Trường lại bị tố hát chùa suốt 2 năm không xin phép?-1

Trả lời về vụ việc, công ty chủ quản của Đan Trường cung cấp giấy tờ chứng minh đơn vị này đã ký kết hợp đồng với Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC - khu vực phía Nam).

Vị đại diện này khẳng định Đan Trường đã hoàn thành việc xin phép sử dụng ca khúc Ai Chung Tình Được Mãi trên VCPMC và đóng chi phí. "Vậy nên những thắc mắc về chi phí, tác quyền, ACV Entertainment nên làm việc trực tiếp với Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam", ông Hoàng Tuấn phản hồi.

Đan Trường lại bị tố hát chùa suốt 2 năm không xin phép?-2

Vụ việc chưa được giải quyết xong thì bất ngờ mới đây, nhạc sĩ Đình Dũng lên tiếng "tố" ca sĩ Đan Trường đã dùng chùa 2 năm ca khúc "Từng Yêu" để đi biểu diễn nhiều nơi (có tính phí). Do không nhận được sự thiện chí từ phía Đan Trường nên anh sẽ giải quyết sự việc này theo đúng quy định của pháp luật.

Đan Trường lại bị tố hát chùa suốt 2 năm không xin phép?-3

Cụ thể, Đình Dũng cho biết: "Ca sĩ Đan Trường hơn 2 năm sử dụng trái phép ca khúc Từng Yêu.

Bài hát Từng Yêu được Đình Dũng viết dành tặng riêng cho Phan Duy Anh. Bản quyền bài hát thuộc về Đình Dũng, ACV. 

Bất cứ cá nhân hay tập thể nào muốn sử dụng ca khúc với mục đích thương mại đều phải được chủ sở hữu cấp phép. Mọi người đừng hiểu nhầm giữa việc mọi người hát vui vẻ trên mạng xã hội, hát ở nhà, hay đi hát karaoke với việc hát thương mại của các ca sĩ.

Đã hơn 2 năm ca sĩ Đan Trường sử dụng trái phép ca khúc Từng Yêu biểu diễn với mục đích kiếm tiền mà không một lời xin phép với tôi và công ty.

Tôi khẳng định bài hát này tôi chưa uỷ quyền cho VCPMC cấp phép biểu diễn. Vì vậy ngoài việc xin phép chủ sở hữu là tôi - Đình Dũng thì không một ai, một đơn vị nào có quyền cấp phép cho ca sĩ thể hiện ca khúc Từng Yêu. 

Đan Trường lại bị tố hát chùa suốt 2 năm không xin phép?-4
Nhạc sĩ Đình Dũng

Chúng tôi sẽ làm rõ chuyện này theo đúng pháp luật. Chúng tôi làm việc riêng nhiều lần rồi. Nhưng mọi thứ vẫn vậy. Nên tôi mới lên đây để viết.

Chứ tôi cũng lớn rồi, không thích gì mấy chuyện này cả đâu. Các bạn fan của anh Bo ơi, Mong các bạn hiểu và thông cảm. Tôi rất tôn trọng các anh chị đi trước. Nhưng cái gì cũng phải đúng thì thôi.  Bài hát của tôi bạn muốn dùng nó để kiếm tiền, bạn phải hỏi tôi 1 tiếng chứ, phải không ?"

Kèm theo đó, Đình Dũng gắn kèm link những lần Đan Trường biểu diễn ca khúc Từng Yêu chưa xin phép chính chủ.

Đan Trường lại bị tố hát chùa suốt 2 năm không xin phép?-5

Hiện về phía Đan Trường, nam ca sĩ chưa có phản hồi về ồn ào này.

Thu Hà
Theo VietNamNet