Con trai lên 6, chồng hờ vẫn chưa chịu cùng mình đăng ký kết hôn, tôi làm căng thì anh ta…

Gia đình - Ngày đăng : 09:30, 04/06/2022

Loáng 1 cái, con trai Hà đã 6 tuổi. Vì không có hộ khẩu sẽ không thể đi học nên một lần nữa Hà lại đề nghị Dũng đi đăng ký kết hôn và nhập tên con vào hộ khẩu.

Năm 17 tuổi, Hà tốt nghiệp trung học và không thi đậu đại học. Vì vậy, cô ở nhà làm nông cùng bố mẹ 1 năm, sau đó đến thành phố làm việc. Ở đây, vì không có trình độ học vấn nên Hà phải làm tất cả các công việc chân tay, vô cùng vất vả. Sau đó, dưới sự giới thiệu của một người đồng hương, cô đến làm ở một nhà máy và trở thành quản lý kho.

Trong nhà máy, có rất nhiều chàng trai trẻ theo đuổi Hà, nhưng cô không quan tâm đến họ. Thứ nhất, họ đều là người ở tình khác, mà Hà thì không muốn lấy chồng xa. Ở nhà còn mẹ già, nếu để bà phải sống cảnh một mình hoặc theo con gái đến tỉnh khác sống thì rất không nên. Thứ nữa là hầu hết các chàng trai này đều có điều kiện kinh tế kém, khó có thể cung cấp cho mẹ con Hà một cuộc sống an toàn, đầy đủ.

Đến năm 21 tuổi thì Hà quen với Dũng, thuộc phòng nhân sự. Dũng hơn Hà 10 tuổi, bề ngoài trưởng thành, ổn định. Mỗi khi họ gặp nhau, Dũng đều dành cho Hà cái nhìn trìu mến, say mê, muốn thu hút sự chú ý của cô.

Có một lần, một nữ đồng nghiệp mời mọi người ăn cơm. Ngay trên bàn ăn, Dũng làm Hà ngạc nhiên khi tự giới thiệu về bản thân., sau đó còn hỏi Hà số điện thoại liên lạc. Cả bữa tiệc ngày hôm đó, anh rất chăm sóc cô, luôn gắp thức ăn cho cô, đưa khăn giấy, rót nước… Về sau Hà mới biết hóa ra bữa cơm đó chính là Dung mời, nữ đồng nghiệp kia chỉ là người thay mặt đứng ra mời mọi người mà thôi, mục đích chính của Dũng là muốn làm quen với Hà.

Sau bữa tiệc, Hà và Dũng liên lạc thường xuyên. Mỗi đêm anh đều nói chuyện phiếm với cô qua điện thoại. Dũng là kiểu người hiểu biết rộng lại cơ trí, khác hẳn với những gã trai trẻ từng theo đuôi Hà trước đây nên cô thích lắm. Không bao lâu, anh tỏ tình, cô liền nhận lời.

Có một người đàn ông ở bên cạnh quan tâm đến mình, trái tim Hà mỗi ngày đều thấy ấm áp, cũng cười nhiều hơn. Mùa đông, anh sẽ tặng cô một chiếc mũ len rồi hai người tay trong tay dạo phố. Mùa hè, anh sẽ mua cho cô dưa hấu và các loại đồ uống mát lạnh. Dũng làm Hà cảm thấy như được bù đắp từ sự thiếu vắng tình phụ tử từ nhỏ nên cô ngày càng dựa dẫm vào anh.

Một năm sau, hai người thuê một ngôi nhà bên ngoài, sống chung như vợ chồng. Dũng không hiểu vì giỏi lấy lòng phụ nữ hay vì quá yêu Hà mà luôn quan tâm, săn sóc cô. Bất kể là mùa đông hay mùa hè, trời nóng hay lạnh, Hà chỉ phải làm việc nhà vào ngày nghỉ mà công việc cũng không có gì ngoài cho đồ vào máy giặt, rửa chén, còn lại đều là Dũng làm. Vào mùa đông, Dũng thường pha trà gừng đường nâu cho Hà, mùa hè thì đun nước gừng cho cô ngâm chân. Nói chung, đối với những vấn đề thuộc về sức khỏe phụ nữ, đôi khi Dũng còn rành hơn cả Hà.

Sau nửa năm chung sống, Hà phát hiện mình mang thai. Dũng có vẻ đặc biệt vui vẻ, luôn chân luôn tay chăm sóc Hà, thậm chí yêu cầu cô nghỉ việc, toàn tâm toàn ý ở nhà chờ sinh, tất cả chi phí đã có anh gánh vác. Sự thạo việc của Dũng khiến Hà khó tin đây là lần đầu tiên anh được làm cha.

Con trai lên 6, chồng hờ vẫn chưa chịu cùng mình đăng ký kết hôn, tôi làm căng thì anh ta…-1

Khi Hà có bầu được 4 tháng thì Dũng dẫn cô đến một phòng khám sản tư để siêu âm xem giới tính thai nhi là gì. Khi bác sĩ nói đó là con trai, Hà thấy đôi mắt Dũng như sáng long lanh cả lên. Anh hôn cô và nói: “Vợ, em giỏi lắm!” Trong khi Hà thì không quan trọng lắm chuyện trai hay gái, miễn là kết tinh tình yêu của cô và Dũng là cô thích rồi.

Thấy mọi việc tiến triển tốt nên Hà bắt đầu nghĩ đến chuyện kết hôn. Cô đề nghị Dũng đăng ký kết hôn trước rồi tổ chức hôn lễ sau cũng được. Nhưng Dũng luôn tìm cớ từ chối, nói công việc ở bộ phận nhân sự đang vô cùng bề bộn, chưa có thời gian làm việc khác. Thế nên cho tới khi Hà sinh con, chuyện đăng ký kết hôn vẫn chưa làm được.

Trong thời gian Hà ở cữ, mẹ của Dũng đến chăm sóc cô một tháng. Bà rất thích đứa cháu trai này, nhưng đối với Hà lại tương đối xa cách. Lúc ấy Hà chỉ đơn giản cho rằng họ mới gặp nau, chưa có tình cảm, cũng không trao đổi nhiều lắm, muốn bà đối xử tốt với cô là rất khó. Từ trước đến nay, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu đa phần đều như vậy.

Sau đó, Hà tiếp tục đề cập chuyện kết hôn nhưng Dũng vẫn tìm mọi lý do để trì hoãn. Hà cũng chán không buồn nhắc thêm nữa. Chớp mắt con trai Hà đã đi học mẫu giáo. Hà gửi con ở một trường mẫu giáo tư nhân rồi đi làm trở lại. Thời gian này bận rộn nên cô cũng không có thời gian nghĩ đến chuyện làm đám cưới.

Trong thời gian này, mỗi năm nghỉ hè, mẹ Dũng đều đến đón cháu trai về quê tránh nóng, đến ngày hẹn thì đưa thằng bé trả lại cho bố mẹ. Mỗi lần con trai về nhà, Hà đều hỏi con ở nhà bà nội có vui không. Thằng bé luôn nói “rất vui”, có chị gái chơi cùng, ông bà thì đối xử rất tốt. Hà vẫn nghĩ “chị gái” mà thằng bé nói có thể là người chị hàng xóm hay họ hàng.

Loáng 1 cái, con trai Hà đã 6 tuổi. Vì không có hộ khẩu sẽ không thể đi học nên một lần nữa Hà lại đề nghị Dũng đi đăng ký kết hôn và nhập tên con vào hộ khẩu, cứ trì hoãn mãi như vậy là không được. Dũng cuối cùng cũng phải xé lớp mặt nạ ngụy trang bao lâu nay, thừa nhận đã có vợ cùng hai con ở quê. Vì cha mẹ anh ta luôn muốn có cháu trai nối dõi nên mới lằng nhằng với Hà.

Con trai lên 6, chồng hờ vẫn chưa chịu cùng mình đăng ký kết hôn, tôi làm căng thì anh ta…-2

Mấy năm nay, người vợ vẫn ở nhà chăm sóc bố mẹ chồng và hai cô con gái nên Dũng không thể mở miệng đề nghị ly hôn. Cô ấy cũng là người hiểu chuyện, còn nói sẵn sàng nuôi con trai riêng của chồng, nhưng sẽ không bao giờ chấp nhận chuyện ly hôn. Nói chung vợ Dũng là một bà nội trợ thuần túy, một khi rời xa chồng thì cuộc đời sẽ là bão tố.

Hà thì thấy thật vô lý. Con cô sinh ra, làm gì có chuyện sẽ trao cho người phụ nữ khác nuôi dưỡng? Chính vì Dũng giấu diếm hoàn cảnh của mình mà thành ra cô trở thành “tiểu tam” chen chân vào hôn nhân của người khác, còn sai lầm sinh con trai cho anh ta.

***

Thế nên, phụ nữ khi yêu một người đàn ông mà người này luôn lằng nhằng trong chuyện hôn nhân đại sự, nhất định phải tìm hiểu thật kỹ càng. Hôn nhân là minh chứng cho tình yêu chín muồi, là cam kết cho một tương lai bền vững cùng nhau. Vì vậy, ai liên tục khước từ hôn nhân, nhất định bên trong có vấn đề. Phụ nữ tuyệt đối cần cẩn trọng lựa chọn!

Theo V.A - Vietnamnet