Hi hữu: Người đàn ông mất trí nhớ sau khi ân ái với vợ

Sức khỏe - Ngày đăng : 17:49, 28/05/2022

Theo Daily Mail, một người đàn ông đến từ Ireland mới đây đã bị mất trí nhớ ngắn hạn sau khi ân ái với vợ trong 10 phút.

Cụ thể, bản báo cáo y tế được công bố trên Irish Medical Journal cho thấy, một người đàn ông 66 tuổi phát triển chứng đãng trí toàn bộ thoáng qua sau 10 phút ân ái với vợ. Bảy năm trước, người đàn ông này đã đến gặp bác sĩ để phàn nàn về việc mất trí nhớ của mình, tuy nhiên chưa xác định được nguyên nhân.

“Vào ngày đến gặp bác sĩ, người đàn ông đã quan hệ tình dục kéo dài 10 phút với vợ, sau đó bắt đầu xuất hiện các vấn đề về trí nhớ. Nhìn thấy ngày tháng trên điện thoại, người đàn ông lo lắng rằng mình đã quên mất ngày kỷ niệm ngày cưới, sự kiện đã diễn ra một ngày trước đó.

Hi hữu: Người đàn ông mất trí nhớ sau khi ân ái với vợ
Một người đàn ông Ireland 66 tuổi đã được đưa đến bệnh viện với chứng mất trí nhớ ngắn hạn sau khi quan hệ tình dục với vợ. (Ảnh: minh họa Depositphotos)

Thực ra, hôm trước ông đã tổ chức kỷ niệm ngày cưới của mình với sự tham dự của cả gia đình. Dòng trí nhớ về nguồn gốc của ông không bị ảnh hưởng, do đó ông đã mất ký ức về những gì đã xảy ra vào buổi sáng và lễ kỷ niệm ngày hôm trước”, báo cáo cho biết.

Người đàn ông này sau đó liên tục hỏi vợ và con gái về những sự việc xảy ra vào sáng và ngày hôm trước. Ngoài ra, không có triệu chứng thần kinh nào khác và vào thời điểm đến phòng cấp cứu, kiểm tra thần kinh người này hoàn toàn không có bất thường nào.

Các bác sĩ tại Khoa Thần kinh của Bệnh viện Đại học Limerick đã kết luận rằng người đàn ông này sau khi quan hệ tình dục có thể gây ra chứng hay quên toàn bộ thoáng qua.

Nguyên nhân của chứng đãng trí toàn bộ thoáng qua vẫn chưa được nghiên cứu cụ thể, nhưng có mối liên quan giữa mất trí nhớ đột ngột và chứng đau nửa đầu. Tình trạng tắc nghẽn tĩnh mạch do máu bị tắc nghẽn hoặc lưu lượng máu bất thường khác cũng có thể là nguyên nhân của hiện tượng này.

Trong một số trường hợp hiếm gặp, chứng hay quên toàn bộ thoáng qua có thể do đột ngột ngâm mình trong nước lạnh hoặc nước nóng, tập thể dục hoặc quan hệ tình dục. Hiện tượng này phổ biến hơn ở những người trên 50 tuổi.

Thanh Bình (lược dịch)