Hạnh phúc là cả một nghệ thuật, bởi vậy bạn nên tuyệt đối tránh 8 sai lầm này trong tình yêu

Gia đình - Ngày đăng : 14:43, 28/05/2022

Những lời khuyên tưởng chừng hữu ích, giúp các cặp uyên ương gìn giữ tình yêu đôi khi lại không hiệu quả. Thậm chí, chúng còn gây ra một số "tác dụng phụ" không mong muốn.

1. Tự chê bai, chỉ trích chính mình

Hạnh phúc là cả một nghệ thuật, bởi vậy bạn nên tuyệt đối tránh 8 sai lầm này trong tình yêu-1Có đôi khi, chúng ta mắc bệnh tự ti, tự chế giễu mình mà không biết rằng những khuyết điểm ấy thực chất chỉ có chính bản thân mình hay. Nửa kia của bạn có thể chẳng hề quan tâm, hoặc không quá để ý đến nó. Nhưng nếu bạn cứ tiếp tục nhắc đi nhắc lại về khuyết điểm của mình, cho đến cuối cùng, có khi tự bạn lại làm người bạn yêu bị ám ảnh với nó.

2. Không bao giờ nói dối nửa kia

Hạnh phúc là cả một nghệ thuật, bởi vậy bạn nên tuyệt đối tránh 8 sai lầm này trong tình yêu-2Hạnh phúc là cả một nghệ thuật, bởi vậy bạn nên tuyệt đối tránh 8 sai lầm này trong tình yêu-3
Theo Bright Side, các cặp uyên ương có thể tránh được nhiều rắc rối nếu khéo léo giấu đi một số chi tiết nhỏ trong câu chuyện hàng ngày.

3. Dính lấy người yêu không rời

Hạnh phúc là cả một nghệ thuật, bởi vậy bạn nên tuyệt đối tránh 8 sai lầm này trong tình yêu-4
Tình yêu cần một chút ghen tuông, một chút ích kỷ nhưng nhất thiết không phải là sự kiểm soát và sở hữu đối phương.

Đôi khi những người yêu nhau thường quên đi những sở thích cá nhân, người thân, bạn bè, bằng lòng làm cái "đuôi" của người ấy. Tình thân, tình yêu hay tình bạn đều có vai trò quan trọng và bạn không nên bỏ quên ai trong cuộc sống.

4. Phán xét tất cả mọi người xung quanh

Hạnh phúc là cả một nghệ thuật, bởi vậy bạn nên tuyệt đối tránh 8 sai lầm này trong tình yêu-5Nếu một trong hai người cứ liên tục cau có, nổi nóng, tức giận vì những thứ chẳng liên quan, không sớm thì muộn, mối quan hệ cũng bị ảnh hưởng theo.

Tất nhiên, cuộc sống xung quanh không thiếu những điều tiêu cực, nhưng nếu cứ suốt ngày phải lắng nghe về chúng sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi lây.

5. Tỏ ra yếu đuối

Hạnh phúc là cả một nghệ thuật, bởi vậy bạn nên tuyệt đối tránh 8 sai lầm này trong tình yêu-6Hạnh phúc là cả một nghệ thuật, bởi vậy bạn nên tuyệt đối tránh 8 sai lầm này trong tình yêu-7
Cư xử như một cô gái mong manh, dễ vỡ sẽ khiến phái mạnh nghĩ người yêu của họ quá trẻ con.

Hãy nhớ hai người đến với nhau bình đẳng, đừng biến mình thành "đứa trẻ" với tính cách thất thường. Hãy là chính mình!

6. Việc gì cũng gọi người yêu

Hạnh phúc là cả một nghệ thuật, bởi vậy bạn nên tuyệt đối tránh 8 sai lầm này trong tình yêu-8
Hãy nhớ rằng, trước khi nửa kia xuất hiện, bạn vẫn sống vui vẻ và giải quyết mọi thứ một cách suôn sẻ. Vậy thì tại sao bạn lại khiến bản thân trở nên phụ thuộc từ khi có người ấy?

Thời gian đầu, hẳn đối phương sẽ lấy làm hạnh phúc khi được trở thành "người hùng" của bạn, nhưng lâu dần này họ khó tránh khỏi cảm giác mệt mỏi, chán nản và hoài nghi về khả năng tự thân vận động của bạn.

7. Cố gắng làm một nửa kia hoàn hảo

Hạnh phúc là cả một nghệ thuật, bởi vậy bạn nên tuyệt đối tránh 8 sai lầm này trong tình yêu-9
Cố gắng gồng mình tỏ ra hoàn hảo trước mặt người kia thực chất giống như một cú lừa vậy, rồi sẽ đến ngày cả bạn lẫn người ấy cảm thấy mệt nhoài.

Nên nhớ trên đời không ai hoàn hảo cả, bạn không phải siêu nhân, không phải thiên tài nên bạn được quyền mệt mỏi, được quyền mắc lỗi, được quyền không làm cái này cái kia

8. Tìm ra điều cả hai có thể làm chung

Hạnh phúc là cả một nghệ thuật, bởi vậy bạn nên tuyệt đối tránh 8 sai lầm này trong tình yêu-10Hạnh phúc là cả một nghệ thuật, bởi vậy bạn nên tuyệt đối tránh 8 sai lầm này trong tình yêu-11
Không gì tồi tệ hơn việc ép nửa kia chia sẻ những sở thích của mình. Nếu phái mạnh không thích đi xem phim hay triển lãm và phái nữ cũng chẳng hứng thú với thể thao, hãy làm thứ bạn muốn một mình hoặc rủ thêm bạn bè có chung sở thích.

Theo Giadinh.net.vn