Quy tắc nhất định phải biết khi bố trí giường ngủ

Gia đình - Ngày đăng : 14:34, 27/05/2022

Việc bố trí phong thủy giường ngủ được xem là quan trọng hàng đầu trong thiết kế nội thất phòng ngủ nói chung. Đây cũng được xem là yếu tố có ý nghĩa ảnh hưởng đến sức khỏe, sự nghiệp và tài lộc của bạn.
Quy tắc nhất định phải biết khi bố trí giường ngủ

Theo chuyên gia phong thủy Phùng Phương, bất kể kiểu dáng và chất liệu như thế nào, khi bố trí giường ngủ, gia chủ cũng cần phải lưu ý những điểm sau:

Giường khung thép lạnh lẽo

Từ góc độ phong thủy để xét, giường ngủ với khung thép tuy không hung song giường ngủ với khung gỗ vẫn được xem là lựa chọn lý tưởng hơn.

Khung giường từ gỗ được quan niệm tương đối tụ khí; trong khi đó, khung giường từ kim loại lại khá lạnh lẽo. Do đó, nếu có thể, ta nên lựa chọn giường ngủ gỗ cho không gian nghỉ ngơi của mình.

Đầu giường treo tranh ảnh

Treo tranh ảnh phía trên đầu giường không thật lý tưởng về phong thủy. Cách cục này sẽ hình thành nên khí trường, gây áp lực không nhỏ lên phần đầu chủ nhân.

Xét về thực tiễn, khi tranh treo không chắc hay đinh cố định kém không loại trừ các sự cố ngoài ý muốn, nhất là khi nghỉ ngơi mỗi tối, khó tránh được tâm thế thấp thỏm lo âu. Do đó, khu vực trên đầu giường ta không nên treo bất cứ loại tranh ảnh nào.

Thiếu tấm chắn đầu giường

Giường ngủ tốt nên có tấm chắn ở phần đầu. Phong thủy quan niệm đây là cách cục chủ về điểm tựa vững vàng, an ổn với chủ nhân. Ngược lại, giường thiếu tấm chắn hàm ý chủ nhân khuyết đi điểm tựa chắc chắn, không nhận được sự phù trợ từ Quý nhân, dễ gặp sự phát sinh và bất an.

Trường hợp giường ngủ của bạn thiếu tấm chắn đầu giường, để có được giấc ngủ sâu cũng như vận trình thêm như ý, nên gia cố càng sớm, càng tốt, chớ nên xem nhẹ.

An ổn với kệ thủ đầu giường

Bên phải hay bên trái đầu giường trang bị thêm kệ tủ được xem là cách cục lý tưởng “Long Hổ tương trợ” theo quan niệm phong thủy. Giường ngủ có tấm chắn phần đầu kết hợp với hộc tủ ở phần đầu hai bên tả hữu khiến giấc ngủ của chủ nhân thêm an ổn.

Trường hợp gia chủ đặt hộc tủ thuốc tại khu vực này cần lưu ý để thuốc vào trong ngăn kéo.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Thủy Linh