5 đại diện Việt Nam lọt vào danh sách Under 30 Asia 2022 của tạp chí Forbes

Đối ngoại - Ngày đăng : 12:03, 27/05/2022

Ngày 26/5, tạp chí Forbes công bố danh sách những gương mặt xuất sắc dưới tuổi 30 tại châu Á năm 2022 lần thứ 7 (Under 30 Asia 2022), trong đó có 5 đại diện từ Việt Nam.

Theo Forbes, những người được vinh danh là những người đang truyền cảm hứng cho sự đổi mới trong lĩnh vực của họ giữa những thách thức do đại dịch COVID-19 mang lại.

"Các doanh nhân và nhà đổi mới trong danh sách Forbes Under 30 Asia năm nay đang nỗ lực hướng tới việc tái kết nối châu Á, sau sự gián đoạn và cô lập của đại dịch COVID-19", Rana Wehbe Watson, biên tập viên Forbes, cho biết.

Danh sách năm nay được chọn từ hơn 4.000 đề cử, con số cao kỷ lục, trên 22 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp châu Á - Thái Bình Dương.

5 đại diện Việt Nam lọt vào danh sách Under 30 Asia 2022 của tạp chí Forbes
Những gương mặt được vinh danh trong danh sách Forbes Under 30 Asia - Ảnh: FORBES

Từ 4.000 đề cử, đội ngũ của Forbes chọn ra 300 gương mặt nổi bật nhất, chia thành 10 hạng mục, bao gồm Nghệ thuật; Giải trí & Thể thao; Tài chính & Đầu tư mạo hiểm; Truyền thông, Tiếp thị & Quảng cáo; Bán lẻ & Thương mại điện tử; Công nghệ doanh nghiệp; Công nghiệp, Sản xuất & Năng lượng; Chăm sóc sức khỏe & Khoa học; Tác động xã hội và Công nghệ tiêu dùng.

Tiêu chí cho những người được vinh danh trong danh sách bao gồm thể hiện khả năng lãnh đạo, cách họ thể hiện tinh thần kinh doanh và tiềm năng thành công trong ngành.

Các yếu tố khác như đổi mới, quy mô và sự phát triển của các dự án kinh doanh của họ đóng vai trò trong việc đưa ra quyết định cuối cùng.

Việt Nam đóng góp 5 đại diện, gồm họa sĩ Trần Thị Bích Ngọc (Nghệ thuật), CEO và Cofounder Coin98 Finance Nguyễn Thế Vinh (Tài chính & Đầu tư mạo hiểm), CEO Phenikaa MaaS Lê Yên Thanh (Công nghiệp, Sản xuất & Năng lượng), Phó tổng giám đốc VinBus Nguyễn Thanh (Công nghiệp, Sản xuất & Năng lượng) và nhà thiết kế Uyên Trần của TômTex (Công nghiệp, Sản xuất & Năng lượng).

5 đại diện Việt Nam lọt vào danh sách Under 30 Asia 2022 của tạp chí Forbes
Lê Yên Thanh. Ảnh: Forbes Asia

Danh sách còn có sự góp mặt của nhiều nhân vật trẻ nổi bật như: tay golf nữ số 1 thế giới Jin Young Ko đến từ Hàn Quốc; vận động viên trượt tuyết Trung Quốc đoạt huy chương vàng Olympic Eileen Gu; Loh Kean Yew, người Singapore đầu tiên lên ngôi vô địch cầu lông thế giới; Ng Ming Wei từ Singapore, một trong những người sáng tạo nội dung TikTok nổi tiếng nhất Đông Nam Á.

Khang Anh