Chồng đi công tác, ở nhà một mình nhàm chán gửi video vào group bạn bè, nửa đêm trong bếp có tiếng động, tôi khóc

Gia đình - Ngày đăng : 20:00, 26/05/2022

Nhìn chai nước truyền từng giọt từng giọt rơi xuống, Hằng dùng điện thoại quay lại một đoạn nhỏ rồi gửi cho group bạn bè trên facebook.

Hằng và chồng đều là tình đầu của nhau. Từ lúc bắt đầu yêu đến giờ, chồng luôn rất chiều chuộng Hằng. Tất cả các sở thích của cô, anh đều nhớ rất rõ. Mỗi lần đi mua sắm, chồng đều không ngại nắm tay Hằng. Bởi vậy, Hằng luôn cảm thấy rất ấm áp. Hằng nghĩ chồng mình là người rất lãng mạng, anh có thể làm mọi cách để khiến cô hạnh phúc. Hằng thấy biết ơn cuộc sống vì đã khiến cô may mắn gặp được người đàn ông này.

Điều kiện gia đình chồng Hằng không tốt lắm. Hằng biết nếu chọn ở bên anh, cô có thể phải chịu một chút cay đắng. Nhưng điều đó có hề gì, miễn có thể ở bên người đàn ông này, dù làm bất cứ điều gì, cô đều cam tâm. Xưa nay Hằng là người luôn có chủ kiến riêng của mình. Dù là trong công việc hay trong cuộc sống, cô đều rất tự chủ. Bố mẹ Hằng biết điều này nên dù không hài lòng với chàng rể lắm, ông bà cũng không ngăn cản con gái bởi họ biết dù có cản cũng vô ích.

Hằng nhớ một lần bị cảm lạnh và sốt vào ban đêm. Lúc ấy bên ngoài trời mưa rất lớn, vốn định ở nhà tự đối phó một đêm, sáng hôm sau mới tới bệnh viện nhưng chồng cô nhất định không đồng ý. Khi ấy dù đã hơi mê man nhưng Hằng vẫn mơ hồ cảm thấy chồng đã bế mình đội mưa đến bệnh viện. Khi tỉnh dậy vào ngày hôm sau, Hằng thấy chồng đã ngủ gục đi bên cạnh giường bệnh của mình, quần áo của anh vẫn còn ẩm. Lúc đó, Hằng cảm thấy đặc biệt hạnh phúc.

Chồng đi công tác, ở nhà một mình nhàm chán gửi video vào group bạn bè, nửa đêm trong bếp có tiếng động, tôi khóc-1

Sau khi gom góp đủ số tiền chi trả ban đầu, cuối cùng vợ chồng Hằng cũng sống trong ngôi nhà riêng của mình. Tất cả mọi thứ trong nhà đều được trang trí theo sở thích của Hằng. Lúc chồng nói để Hằng được tự ý trang trí theo ý muốn, cô đã thốt lên: “Sao anh lại đối tốt với em thế?” Chồng Hằng đáp: “Em đã cho anh cuộc đời của em, làm sao anh lại không tốt với em được? Anh có thể phụ lòng cả thế giới, không thể phụ lòng em!”

Chớp mắt vợ chồng Hằng đã kết hôn hơn 1 năm. Bạn bè thường cảm thán, hiếm có vợ chồng nào được như hai người, trước khi kết hôn thì yêu nhau sâu sắc, sau kết hôn lại càng yêu sâu đậm hơn. Thật ra ngay bản thân Hằng cũng cảm thấy như vậy. Cô thậm chí còn thấy chồng cưng chiều mình hơn trước. Sau một thời gian kết hôn, nghĩ tuổi chồng cũng đã tương đối (28) nên Hằng muốn sinh ngay cho anh một nhóc tì, không nhờ anh lại không đồng ý, nói: “Đợi sự nghiệp của anh ổn định đã. Như vậy thì dù là đối với con hay với em cũng đều sẽ tốt hơn”.

Hôm đó, chồng Hằng phải đi công tác 10 ngày. Dù địa điểm công tác không quá xa nhưng đi lại giữa hai nơi không thuận tiện, vì vậy anh chọn ở lại nơi kia luôn, điều đó cũng đồng nghĩa Hằng sẽ ở nhà một mình. Trước khi đi, anh dặn dò Hằng phải chăm sóc bản thân thật tốt. Nhìn cách anh quan tâm như bố với con gái Hằng cảm thấy rất buồn cười. Dường như trong mắt anh, cô là phụ nữ đã ngoài 20 tuổi nhưng vẫn còn ngây ngô, chưa biết tự chăm sóc bản thân.

Mà thực tế cũng chứng minh Hằng đúng là không biết tự chăm sóc mình. Ngày thứ 3 sau khi chồng đi công tác, Hằng bị sốt. Lúc đầu cô cũng không để ý nhiều, tự ý uống một chút thuốc có sẵn trong tủ thuốc gia đình. Không ngờ, tình trạng lại ngày càng nghiêm trọng, không cách nào khác phải đến bệnh viện truyền nước. Một mình ở bệnh viện thực sự rất nhàm chán, đặc biệt là nhìn các cô gái khác đều có bạn trai đi cùng, Hằng nhớ chồng lắm. Định cầm điện thoại lên gọi cho chồng nhưng Hằng lại do dự. Cô nghĩ chồng đang bận rộn công việc như vậy, không nên bị quấy rầy thì hơn.

Nhìn chai nước truyền từng giọt từng giọt rơi xuống, Hằng dùng điện thoại quay lại một đoạn nhỏ rồi gửi cho group bạn bè trên facebook. Dù sao ngồi không buồn chán, như vậy cũng “giết” được một ít thời gian. Đến 5 giờ chiều, vì không ăn gì cả ngày nên Hằng thấy khá mệt mỏi nhưng về đến nhà, cô cũng không muốn nấu ăn. Ném túi xách lên chiếc sofa, cô đi vào phòng ngủ, dù sao thiếp đi thì cảm giác đói cũng không còn.

Lúc Hằng đang ngủ mơ mơ màng màng, chợt nghe thấy phòng bếp hình như có tiếng động. Ngẩng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, bên ngoài trời đã tối, chỉ có một ít ánh đèn đường yếu ớt, hiện tại hẳn là nửa đêm. Lúc này thì ai có thể trong bếp cơ chứ? Đừng nói là kẻ trộm đột nhập? Trong lòng thập phần lo lắng, Hằng rón rén ra ngoài xem thì nhìn thấy chồng đang loanh quanh trong bếp. Lúc này chợt nhớ ra video ban ngày mình gửi trong group bạn bè, chồng cũng có trong group đó nên có lẽ anh đã nhìn thấy mà vội vàng chạy về. Nghĩ tới đây, Hằng liền bật khóc. Cô vốn không muốn quấy rầy chồng nhưng “khéo quá lại thành vụng”, để anh biết mất rồi!

Theo V.A - Vietnamnet