Mẹ chồng được tiền đền bù nhà đất nhưng ỡm ờ không cho vợ chồng tôi, nhân dịp nhà có đám giỗ, tôi làm một việc khiến bà tức phát khóc

Ngẫm nghĩ - Ngày đăng : 09:00, 26/05/2022

Hôm đó, tôi đi chợ mua đồ ngon mang đến nhà bố mẹ chồng từ sớm. Vì muốn lấy lòng nhà chồng, tôi còn tự vào bếp nấu nướng.

Tôi là một người phụ nữ hiếu thắng và khá nóng nảy. Ngay từ khi còn nhỏ cha mẹ đã định hướng tương lai tôi phải trở thành người giỏi nhất, bởi vậy, dù là trong học tập hay trong cuộc sống, tôi đều luôn nỗ lực hết mình để đạt mục tiêu đã đề ra. Trong mắt những người xung quanh, tôi là người phụ nữ có cá tính mạnh mẽ, vì thế, khi tôi lấy anh, một người hiền lành, ít nói thậm chí nhu nhược thì ai cũng tỏ ra rất ngạc nhiên và khó hiểu. Họ luôn cho rằng gu chọn chồng của tôi phải là người đàn ông tài giỏi và thật nam tính.

Thật ra, ngay cả bản thân tôi cũng cảm thấy bất ngờ trước sự lựa chọn của mình. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng hai đứa tôi lại có thể đến được với nhau bởi tính cách của chúng tôi khác nhau một trời một vực. Để giải thích chuyện này thì có lẽ nên đổ lỗi cho duyên phận đưa đẩy khiến chúng tôi đến bên nhau. Cho tới thời điểm hiện tại, tôi đã lấy chồng được 3 năm và chưa từng hối hận về quyết định lấy chồng của mình. Chồng tôi rất tốt tính, anh chưa bao giờ nặng lời với tôi cả mà ngược lại còn hay phải chịu trận mỗi khi tôi “nổi cơn điên” lên.

Vừa rồi, bên nhà chồng nhận được số tiền đền bù phá dỡ nhà rất lớn, tôi mừng thầm trong bụng vì chắc mẩm số tiền này cũng có phần của chúng tôi. Nhưng đã nửa năm kể từ khi nhận được tiền mà mẹ chồng vẫn không hề đả động gì đến chuyện tiền nong cả khiến tôi như ngồi trên đống lửa. Dù chồng đã hỏi mẹ chồng chuyện này nhưng lần nào bà cũng nói qua loa cho xong chuyện, tôi không chấp nhận sự ỡm ờ của bà nên quyết làm cho ra lẽ. Nhân dịp giỗ cụ, tôi chợt nảy ra một ý tưởng.

Mẹ chồng được tiền đền bù nhà đất nhưng ỡm ờ không cho vợ chồng tôi, nhân dịp nhà có đám giỗ, tôi làm một việc khiến bà tức phát khóc-1

Hôm đó, tôi đi chợ mua đồ ngon mang đến nhà bố mẹ chồng từ sớm. Vì muốn lấy lòng nhà chồng, tôi còn tự vào bếp nấu nướng. Lúc mọi người đang nói chuyện rôm rả, tôi bắt đầu chuyển chủ đề sang chuyện đền bù đất. Tôi khen con dâu của các thím sướng, có mẹ chồng tâm lý, vì người thì được mẹ chồng cho mấy trăm triệu đầu tư cửa hàng, người thì được mẹ chồng mua cho căn hộ mới...

Tâm lý được khen nên ai cũng sướng, được đà, tôi mới nói chuyện nhà mình: "Cháu là con dâu thật nhưng có biết tiền đền bù nhà mình được bao nhiêu đâu!". Các bà nghe xong thì tỏ vẻ thương cảm cho tôi lắm, còn nói sẽ hỏi mẹ chồng hộ tôi chuyện này. Nghe vậy mà tôi sướng âm ỉ trong lòng, nghĩ chắc mẩm: "Thảo nào mẹ chồng cũng bị tác động, chắc bà xấu hổ với các thím dâu nên sẽ phải cho mình tiền thôi".

Ai ngờ đến cuối buổi, khi mọi người ra về hết, mẹ chồng gọi tôi lại mắng cho một trận. Vừa nói bà vừa khóc: "Tại sao con lại đi nói chuyện nhà mình cho các thím nghe để họ quay ra nói mẹ không ra gì? Con có biết mẹ đã từng nghĩ sẽ để dành hết số tiền tiết kiệm mà mình có cho vợ chồng con không? Bố mẹ già rồi, giờ cũng chẳng tiêu xài gì được, sớm muộn gì số tiền ấy cũng là của con, không ngờ con lại vội vàng như vậy. Mẹ thực sự rất buồn!".

Nghe những lời mẹ chồng nói, tôi thấy rất xấu hổ. Chỉ vì hám lợi mà tôi lại có những suy nghĩ và hành động thật ích kỷ. Tôi quỳ xuống trước mặt mẹ chồng, khóc lóc van xin mẹ tha thứ. Kể từ đó, tôi càng hiếu thảo với mẹ chồng hơn, không phải vì món lợi về tiền bạc mà vì bà là một người mẹ chồng rất tâm lý và hiểu chuyện.

Nhờ có mẹ, tôi đã biết kiềm chế tính nóng nảy của mình và biết lắng nghe người khác hơn. Trước đây, tôi luôn nghĩ mình rất thông minh và đảm đang, thậm chí còn tỏ ra không thích sự vô dụng của chồng. Còn hiện tại, lần đầu tiên tôi cảm thấy đôi khi quá sắc sảo cũng không phải là điều tốt, điều quan trọng nhất là phải có tình yêu thương, sự cảm thông và thấu hiểu giữa các thành viên trong gia đình.

(thuthao...@gmail.com)

Theo Vietnamnet