Thủ dâm quá đà suốt thời niên thiếu, chàng trai 28 tuổi đối mặt nỗi lo vô sinh

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 20:00, 25/05/2022

Lạm dụng thủ dâm có thể là một trong những nguyên nhân dẫn tới xuất tinh sớm và vô sinh ở nam giới.

ThS.BS. Hoàng Văn Hậu - Chuyên ngành Tiết niệu và Nam khoa cho biết, nhiều trường hợp thanh niên ở độ truổi còn rất trẻ, tới khám và tư vấn vì bị xuất tinh sớm.

Điển hình là bệnh nhân N.Q.T 28 tuổi, lấy vợ được 1 năm nay nhưng rất lo lắng bởi thường xuyên bị xuất tinh sớm mỗi lần quan hệ với vợ. Đáng ngại hơn, vợ chồng T. muốn có con nhưng anh chị lấy nhau đã lâu mà vẫn chưa "có động tĩnh gì". T lo lắng việc xuất tinh sớm là nguyên nhân khiến vợ anh chưa mang thai.

Anh T cho biết, từ 16 tuổi, anh đã dậy thì và bắt đầu thực hiện thủ dâm suốt nhiều năm. Thậm chí, có những khoảng thời gian, T thủ dâm tới 3 lần trong một ngày.

untitled-3.jpg

Nếu thủ dâm quá nhiều sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nguy cơ từ thủ dâm quá nhiều và tư vấn từ bác sĩ

Theo ThS.BS. Hoàng Văn Hậu, hành vi thủ dâm thể hiện nhu cầu sinh lý bình thường, tự nhiên ở bé trai đang lớn. Khi bé trai tới tuổi dậy thì, lượng tinh trùng được sản xuất và thủ dâm là một cách giải tỏa lượng tinh trùng này. Gần như nam giới trong độ tuổi dậy thì đều đã từng thủ dâm một lần.

Cần hiểu rằng, thủ dâm không phải là hành động xấu nhưng không nên lạm dụng. Nếu thủ dâm quá nhiều sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng tới sức khỏe, giảm trí nhớ, học tập sa sút và ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này.

ThS.BS. Hoàng Văn Hậu phân tích: Trường hợp như bệnh nhân T kể trên, dù trẻ tuổi nhưng đã gặp hiện tượng xuất tinh sớm nguyên nhân có thể do thủ dâm một thời gian kéo dài suốt tuổi dậy thì.

Sở dĩ thủ dâm dẫn tới xuất tinh sớm bởi các bạn trai mới lớn thường nhận thức việc thủ dâm là việc xấu vì vậy thường có tâm lý lén lút, sợ bị phát hiện và làm rất nhanh cho xong việc. Từ đó, tạo thành một thói quen vội vàng không tự kiềm chế được hành động xuất tinh mỗi lần quan hệ với vợ/ bạn tình sau này.