Mọi thứ đều có hạn sử dụng. tình yêu cũng không ngoại lệ

Gia đình - Ngày đăng : 10:59, 25/05/2022

Bước vào tình yêu ai chẳng mong chuyện tình của mình là vĩnh cửu. Cơn ác mộng lớn nhất của tình yêu là sự đổ vỡ, là một người thay lòng hay cả hai đều cảm thấy không còn yêu và cần nhau nữa.
Mọi thứ đều có hạn sử dụng. tình yêu cũng không ngoại lệ

Nhưng trên đời này có được bao nhiêu mối tình duy trì được mãi mãi, có bao nhiêu cặp đôi có thể nắm tay nhau từ tuổi chớm yêu cho đến khi nhắm mắt xuôi tay. Đồ vật còn có hạn sử dụng, sự sống còn có giới hạn huống chi là tình yêu, tất cả đều không thể đi ngược lại quy luật của tạo hóa để tồn tại vĩnh viễn?

Tất cả chúng ta, ai cũng muốn tin vào lý thuyết của tình yêu không giới hạn. Nhưng nhìn xung quanh, có mấy ai là không phải trải qua đôi ba cuộc tình, yêu đôi ba người, thậm chí kết hôn đến lần thứ 3 mới có được hạnh phúc đích thực.

Tình yêu có hạn sử dụng. Nhưng hạn sử dụng của tình yêu tính đếm như thế nào? Đếm ngày tháng hay đếm năm, đếm hạnh phúc hay đếm khổ đau, đếm những kỷ niệm ngọt ngào hay những vết thương lòng đối phương gây cho ta?

Tình yêu thật sự có hạn sử dụng, bạn sẽ yêu nhau thế nào, có yêu đương hết mình không? Nhiều người sẽ cho rằng không nên quá bi quan với tương lai, hết lòng ở hiện tại là đủ. Nhưng họ không biết rằng sở dĩ con người thấy hiện thực khốc liệt là vì họ đã quá ảo tưởng lãng mạn trong suy nghĩ. Hy vọng càng nhiều, thất vọng càng nhiều. Mong đợi càng lớn, đau khổ càng lớn.

Suy nghĩ tình yêu có thời hạn cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng bước ra khỏi tổn thương do bị lừa dối, phản bội. Tình yêu nào cũng có thời hạn, và tình yêu này của bạn thời hạn ngắn chỉ đến đây mà thôi, đừng cố cưỡng cầu. Dù sao cũng đã có với nhau rất nhiều ký ức đẹp và giúp nhau trưởng thành, hãy trân trọng và chúc phúc cho đối phương.

Kể cả hai người có thể đi cạnh nhau trọn đời, nhưng đến một ngày tình yêu của họ sẽ thay thế bằng những thứ tình cảm khác như tình thương, tình nghĩa, tình bạn tuổi già… Và khi một trong hai người nằm xuống thì người còn lại có thể sẽ sống đơn độc nhưng cũng có thể sẽ đi tìm một người khác để bầu bạn.

Nói tình yêu nào cũng có thời hạn không phải để “đe dọa” hay khiến bạn mất niềm tin về tình yêu. Ngược lại mong bạn yêu thương hết mình hơn nữa, trân trọng nhau khi còn có thể và nhẹ nhàng chấp nhận nếu chẳng may hai người không thể đi trọn một kiếp người cùng nhau.

Chuyên gia tâm lý Tuệ An