Phụ nữ làm nghề này dễ ngoại tình nhất

Gia đình - Ngày đăng : 06:49, 25/05/2022

Ngoại tình có thể thỏa mãn nhu cầu nhất thời nhưng hậu quả để lại mới là mãi mãi. Hãy xem, phụ nữ làm ngành nghề nào dễ lừa dối bạn đời nhất?

Theo Bustle.com, khi nói đến nguyên nhân dẫn đến ngoại tình, có rất nhiều cách giải thích khác nhau, từ do bản tính không chung thủy đến do bị thiếu thốn tình cảm. Mặc dù nó phụ thuộc vào từng cá nhân, nhưng vẫn có những điểm chung giữa những kẻ lừa dối.

Trang Victoria Milan (một trang web hẹn hò được thiết kế để "cho đàn ông và phụ nữ tìm kiếm một mối quan hệ bí mật, một mối quan hệ ngoài luồng) đã tiến hành khảo sát 5658 phụ nữ đã hoặc đang lừa dối bạn đời của mình về nghề nghiệp của họ.

Kết quả, 65% phụ nữ thừa nhận rằng họ ngoại tình tại công sở. Tuy nhiên, 85% số người được hỏi không muốn ngủ với đồng nghiệp mặc dù họ cho rằng, có một mối tình công sở sẽ làm cho cuộc sống thú vị, vui vẻ hơn.

Hãy giữ cái đầu lạnh khi bạn xem toàn bộ danh sách dưới đây. Nếu nghề nghiệp của vợ bạn được liệt kê, điều đó không có nghĩa là vợ bạn chắc chắn ngoại tình. Lựa chọn có ngoại tình hay không liên quan đến nhiều yếu tố vượt ra ngoài phạm vi sinh học. Một vài trong số những yếu tố này là giá trị đạo đức, quan điểm về lòng chung thủy và thậm chí cả sức mạnh ý chí.

Cùng điểm qua những lĩnh vực nghề nghiệp mà trong đó phụ dễ ngoại tình nhất:

1. Nhân viên văn phòng

Văn phòng là nơi rất dễ phát sinh chuyện ngoại tình. Ở đây, phụ nữ có điều kiện tiếp xúc hàng ngày; có những mối quan tâm về công việc chuyên môn chung với các đồng nghiệp nam giới.

Hơn thế, ở môi trường này sẽ có rất nhiều đàn ông thành đạt; quyền lực, phụ nữ lại rất dễ mềm lòng trước những đối tượng có vẻ ngoài bắt mắt; cách ăn nói dễ nghe và thành công như vậy…

2. Nhân viên tiếp thị

Làm việc trong nghề môi giới tiếp thị, sự tiếp xúc với nhiều khách hàng xảy ra ở mọi nơi, kể cả công sở, quán cafe, thậm chí tại nhà riêng. Điều đó khiến người ta nhiều khi không làm chủ được cảm xúc. Không những thế, họ còn phải cố chiều lòng khách hàng, bởi vậy, khả năng nảy sinh tình cảm với khách hàng là rất cao.

3. Y tế

Y tế là lĩnh vực hàng đầu về những người phụ nữ không chung thủy, với 23% người dùng trong lĩnh vực đó. Điều thú vị là chỉ có 5% nam giới sử dụng Ashley Madison - trang web hẹn hò dành cho những người đã kết hôn - theo ngành y.

4. Thư ký

Vì đặc thù công việc, những người phụ nữ làm trợ lý giám đốc ngày nào cũng phải kè kè cạnh sếp như hình với bóng. Mỗi ngày đều nhắn tin, gọi điện, gặp gỡ; tiếp xúc dễ khiến tình cảm nảy sinh giữa hai người. Nhiều khi, thư ký làm việc lâu năm còn nắm rõ từng thói quen nhỏ của sếp. Cho nên làm gì cũng vừa ý lãnh đạo.

Lâu dần, trong mắt vị giám đốc, họ không chỉ đơn thuần là thư ký mà còn như một người vợ hai đảm đang; tháo vát vậy. Và khi được sếp quyền cao chức trọng ngả vòng tay ra đón vào lòng; hiếm người phụ nữ nào lại từ chối được "mật ngọt" ấy.

5. Ngành giải trí

Những người hoạt động trong giới giải trí thường sống thiên về cảm xúc. Dù bên ngoài phải giữ hình tượng đẹp trong mắt công chúng nhưng khi có người đồng cảm, họ sẽ dễ dàng ngả vào vòng tay của người khác ngay lập tức.

6. Tiếp viên hàng không

Những năm trở lại đây, xếp sau ngành giải trí, phụ nữ làm tiếp viên hàng không bị đánh giá là có nguy cơ ngoại tình cao. Thứ nhất, để được tuyển vào vị trí này; họ đều là những người có nhan sắc, hình thể cân đối, đẹp đẽ; biết ngoại ngữ ở trình độ khá trở lên. Tiếp đó, vì tính chất công việc hay phải bay trong nước; ngoài nước nên họ thường xuyên phải xa nhà.

7. Giáo viên

Công việc giảng dạy áp lực và nhàm chán diễn ra hàng ngày khiến các nữ giáo viên muốn tìm một cảm giác mới lạ, một sự đồng cảm để khỏa lấp tâm hồn.

8. Chuyên viên môi giới

Những người phụ nữ làm về marketing thường giỏi ngoại giao; có tài ăn nói thuyết phục người khác. Nhất là những người tư vấn nhà đất. Họ được học cách nói làm sao khi khách hàng không vừa ý với sản phẩm đầu tiên được giới thiệu; họ sẽ lập tức hướng sự chú ý của khách sang lựa chọn khác ngay.

Thêm vào đó, đối tượng khách hàng nam giới họ tiếp xúc; phần lớn đều là những người đàn ông thành đạt. Có người phụ nữ nào lại không bị hấp dẫn bởi những người đàn ông phong độ chứ?

9. Nữ doanh nhân

Các doanh nhân có tỷ lệ ngoại tình cao. Sở dĩ như vậy là bởi kết quả nghiên cứu cho thấy, nguy cơ ngoại tình tỷ lệ thuận với túi tiền của họ. Các doanh nhân thành đạt sở hữu khối tài sản khổng lồ càng dễ có nguy cơ ngoại tình.

10. Ở nhà nội trợ

Đừng nghĩ rằng phụ nữ suốt ngày ở nhà nội trợ là người luôn luôn an phận. Đúng là cả ngày họ chỉ quanh quẩn ở nhà lo việc bếp núc; hiếm khi ra ngoài thật đấy. Nhưng như vậy chẳng chứng minh được rằng họ sẽ không bao giờ giấu chồng; ra ngoài ngoại tình.

Chính những người phụ nữ làm nội trợ có tỉ lệ ngoại tình cao bằng 1/2 những người phụ nữ làm việc nơi công sở. Tâm trạng cô đơn, lạc lõng; chán nản dễ khiến họ nảy sinh ý định tìm vòng tay khác che chở, an ủi.

Theo Gia đình & xã hội