Làm thế nào để biết một quả cà chua có chất kích thích? Ghi nhớ 4 điểm, nhìn thoáng qua là biết “cà chua hormone”, đừng bao giờ mua!

Gia đình - Ngày đăng : 06:30, 25/05/2022

Cà chua có giá trị dinh dưỡng cao, vị chua chua ngọt ngọt, là một trong những loại rau củ quả không thể thiếu trong mùa hè. Nó rất giàu vitamin C và lycopene, có tác dụng chống oxy hóa rất tốt.

Nhiều người phàn nàn rằng cà chua bây giờ không ngon. Không phải cà chua không ngon mà là bạn không chọn được một quả cà chua ngon và có thể bạn đã mua phải cà chua được làm chín bằng chất kích thích.

Hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm với các bạn, một nông dân trồng rau 40 tuổi cho biết, hãy ghi nhớ 4 điểm, nhìn thoáng qua là nhận ra “cà chua hormone”, đừng bao giờ mua nhầm nữa.

Hình dạng bình thường

Làm thế nào để biết một quả cà chua có chất kích thích? Ghi nhớ 4 điểm, nhìn thoáng qua là biết cà chua hormone”, đừng bao giờ mua!-1

Hầu hết các loại trái cây trong tự nhiên đều có hình dạng tương đối tròn, thậm chí hình dạng không tròn nhưng bề mặt cũng tròn và không có phần lồi lõm, bạn thử nghĩ xem phải không? Nhưng đôi khi người ta thấy một số quả cà chua phát triển kỳ lạ và có đủ hình dạng thì đây là hiện tượng phát triển bất thường do nội tiết tố, vì vậy đừng mua những quả cà chua như vậy.

Quả cà chua bình thường có hình dáng tròn trịa, bề mặt nhẵn bóng, không có cạnh, góc và gân thì đây là loại cà chua chất lượng cao.

Màu đỏ với màu vàng

Làm thế nào để biết một quả cà chua có chất kích thích? Ghi nhớ 4 điểm, nhìn thoáng qua là biết cà chua hormone”, đừng bao giờ mua!-2

Màu càng đỏ thì cà chua càng chín? Đừng ngốc nghếch nữa. Tại sao cà chua chuyển sang màu đỏ? Đó là vì mối quan hệ của lycopene, hàm lượng của nó càng nhiều, màu sắc càng đỏ và sự tổng hợp của nó bị ảnh hưởng bởi ánh sáng.

Trong quá trình sinh trưởng của cà chua, sẽ luôn có một mặt nhận được nhiều ánh sáng hơn và mặt kia nhận ít ánh sáng hơn, do đó màu sắc cà chua không thể có màu đỏ giống nhau, vì vậy cà chua trưởng thành tự nhiên thường có màu đỏ pha chút vàng. Nếu toàn bộ bề mặt cà chua có màu đỏ giống nhau thì chắc chắn quả cà chua này đã được tác động bởi các chất kích thích, hormone tăng trưởng.

Phần rốn quả cà chua lõm vào trong

Làm thế nào để biết một quả cà chua có chất kích thích? Ghi nhớ 4 điểm, nhìn thoáng qua là biết cà chua hormone”, đừng bao giờ mua!-3

Phần rốn của quả cà chua là tâm của đáy quả, nếu bộ phận này là một "đốm nhỏ" và lõm vào trong thì có nghĩa là quả cà chua đã chín bình thường. Nhưng nếu phần đáy của quả cà chua nhô ra ngoài thì đó là do sự ảnh hưởng của các hormone tăng trưởng.

Còn rất nhiều cà chua, rốn nhọn hoắt, đừng mua loại cà chua này, vị dai, ăn rất chua, ăn nhiều sẽ ảnh hưởng sức khỏe.

Độ cứng vừa phải, mềm ở giữa

Làm thế nào để biết một quả cà chua có chất kích thích? Ghi nhớ 4 điểm, nhìn thoáng qua là biết cà chua hormone”, đừng bao giờ mua!-4

Một quả cà chua chín cây sẽ có độ cứng vừa phải, mềm ở giữa. Nếu một quả cà chua toàn bộ đều cứng, nếu dùng tay bóp không được có nghĩa là cà chua đã được bơm chất kích thích, bất kể vỏ có đỏ hay không.

Cà chua có màu đỏ, độ cứng cao phần lớn là do được tác động bởi hormone tăng trưởng, nhưng thời gian sinh trưởng chưa đủ nên kết cấu vẫn rất cứng. Cà chua thực sự chín sẽ mềm ở phần giữa, khi bạn véo chúng là bạn có thể cảm thấy nhiều độ ẩm.

Chỉ cần nhớ 4 điểm này là bạn có thể dễ dàng nhận biết cà chua chín cây hay đã được tác động bởi hormone, đừng bao giờ mua nhầm nhé.

Theo Công lý và xã hội